Bảo Tàng Quảng Ninh – Điểm check in cách Hạ Long chỉ 15 phút đi xe

Bảo tàng Quảng Ninh

bảo tàng Quảng Ninh là một địa điểm check in mà du khách không nên bỏ qua khi đi du lịch Hạ Long. Nơi đây là điểm đến check in siêu hot dành cho bất kỳ du khách nào khi đi tour du lịch Hạ Long. Được mệnh danh là “Viên ngọc đen kì bí” của Vịnh Hạ Long, nơi đây là điểm đến check in ráo bởi kiến trúc độc đáo và những gì mà nó lưu giữ. Cùng đi tìm hiểu về bảo tàng Quảng Ninh điểm check in tuyệt đẹp ở Vịnh Hạ Long nhé!

bảo tàng Quảng Ninh

Nằm tọa lạc tại thị thành Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Nơi đây được mệnh danh là "viên ngọc đen kì bí" bên vịnh Hạ Long bởi kiến trúc độc đáo và kho tàng di sản văn hóa phong phú. Chỉ cách trọng điểm thành thị Hạ Long khoảng 7,1 km, bảo tàng là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và con người Quảng Ninh hay đến để check in cảnh đẹp nơi đây.

Bảo tàng Quảng Ninh

bảo tồn Quảng Ninh (Ảnh sưu tầm)

Đến nay, nơi đây đã lưu giữ và trưng bày hơn 10.000 hiện vật quý báu, phản ánh lịch sử, văn hóa và con người Quảng Ninh từ thời tiền sử đến nay. Bao gồm các bộ sưu tập về khảo cổ học, dân tộc học, các hiện vật lịch sử và hiện vật văn hóa.

  • Địa chỉ: Trần Quốc Nghiễn, Hồng Gai, thị thành Hạ Long, Quảng Ninh;

  • Thời gian mở cửa: sáng 8h00 – 12h00, chiều 13h00 -17h00 quờ các ngày trong tuần

  • Giá vé: 40.000 VNĐ/người lớn; học trò, sinh viên là 20.000 VNĐ/lượt và trẻ thơ là 10.000 VNĐ/lượt.

Kiến Trúc độc đáo của “Viên ngọc đen kì bí”

Được mệnh danh là “Viên ngọc đen kì bí” của Vịnh Hạ Long, bảo tàng được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh người Tây Ban Nha – ông Enrique V. Igea. Lấy cảm hứng từ than đá – khoáng sản đặc trưng của Quảng Ninh, kiến trúc của bảo tồn mang hình khối hộp lớn với lớp kính cường lực màu đen lấp tất thảy mặt ngoài. Mái nhà được thiết kế vát chéo với những đường cắt xẻ táo tợn, tạo điểm nhấn độc đáo cho tổng thể kiến trúc. Khi nhìn từ xa, bảo tồn như một khối đen kì bí giữa khung cảnh xanh mát của vịnh Hạ Long.

Kiến trúc của bảo tàng

Kiến trúc của bảo tồn (Ảnh sưu tầm)

Bên trong bảo tàng, du khách sẽ choáng ngợp bởi không gian rộng lớn, hiện đại và trưng bày nhiều hiện vật độc đáo. Hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại kết hợp với âm nhạc du dương tạo nên bầu không khí huyền bí và lôi cuốn.

Việc dùng màu đen và hình khối hộp lớn miêu tả sự trân trọng đối với than đá – nguồn tài nguyên quý đã góp phần làm nên sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh. Kiến trúc độc đáo nhưng vẫn hài hòa với phong cảnh xung quanh, tạo nên sự cân bằng giữa hiện đại và thiên nhiên. Thiết kế bảo tồn thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo của vùng đất Quảng Ninh, nơi có truyền thống khai khẩn than đá lâu đời.

Bên trong bảo tàng

Bên trong bảo tồn (Ảnh sưu tầm)

Cách di chuyển đến bảo tàng Quảng Ninh 

Xe máy

Đây là dụng cụ phổ quát nhất để di chuyển đến bảo tàng Quảng Ninh. Du khách có thể thuê xe máy tại các khách sạn, nhà nghỉ hoặc cửa hàng cho thuê xe máy trong thị thành. Từ Bãi Cháy, du khách đi theo đường Trần Hưng Đạo, qua vòng xuyến Cầu Bãi Cháy, sau đó rẽ trái vào đường Lê Lợi. đấu đi thẳng khoảng 2 km sẽ đến nơi.

Du khách đi xe máy đến bảo tàng

Du khách đi xe máy đến bảo tồn (Ảnh sưu tầm)

Ô tô

Du khách có thể đi ô tô riêng hoặc taxi để đến được bảo tàng. Từ Bãi Cháy, du khách đi theo đường Trần Hưng Đạo, qua vòng xuyến Cầu Bãi Cháy, sau đó rẽ trái vào đường Lê Lợi. tiếp kiến đi thẳng khoảng 2 km sẽ đến.

Du khách di chuyển đến Hạ Long

Du khách chuyển di đến Hạ Long (Ảnh sưu tầm)

ô tô buýt

Du khách có thể đi Xe buýt số 4 hoặc số 10 từ Bãi Cháy đến bảo tàng.

  • Giá vé Xe buýt: 10.000 VNĐ/lượt.

Xe buýt đến bảo tàng

ô tô buýt đến bảo tồn (Ảnh sưu tầm)

Khám phá bên trong điểm check in siêu hot của Vịnh Hạ Long

Bên trong bảo tồn là không gian rộng lớn, hiện đại với hệ thống trưng bày khoa học, sinh động, đưa du khách vào hành trình khám phá lịch sử, văn hóa và con người Quảng Ninh từ thời tiền sử đến nay.

Tầng 1: tự nhiên và đại dương

Tầng trước hết của bảo tồn được thiết kế như một không gian đặc biệt dành riêng cho tự nhiên và đại dương. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bộ xương cá mập, cá voi đồ sộ và thưởng thức các màn hình đèn LED hiển thị các thông tin quyến rũ về đại dương, từ lịch sử tiến hóa đến cuộc sống dưới đáy biển. Với những ai yêu thích thiên nhiên, đây đích thực là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến thăm bảo tàng này.

Bảo tàng Quảng Ninh - Khung cảnh ở tầng 1

bảo tồn Quảng Ninh – khung cảnh ở tầng 1 (Ảnh sưu tầm)

Tầng 2: Lịch sử và văn hóa của Quảng Ninh

Khi tiến lên tầng 2 của bảo tồn, du khách sẽ được khám phá những mô hình và hiện vật quý báu từ các thời đoạn lịch sử khác nhau. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đổi thay trong đời sống của người dân Quảng Ninh qua các thời kỳ được tái hiện một cách sinh động và đặc sắc.

Tầng này cũng là nơi du khách có thể tìm hiểu thêm về các di tích lịch sử nổi tiếng của vùng đất này bao gồm hiện vật, hình ảnh và tư liệu về các cuộc chiến tranh chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, trong đó có nhiều hiện vật quý giá liên hệ đến lịch sử Quảng Ninh.

Những bức tượng mô phỏng cuộc sống người dân Quảng Ninh

Những bức tượng mô phỏng cuộc sống người dân Quảng Ninh (Ảnh sưu tầm)

Tầng 3: Lịch sử khai hoang than của nơi đây

Tiếp theo là tầng rút cuộc của bảo tàng – tầng 3, trội với sự tái tạo tuốt tuột lịch sử của ngành khai phá than, một biểu tượng đặc trưng của người dân Quảng Ninh.

Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng các mô hình mỏ than sống động và những bức tượng thể hiện một cách chân thực công việc khó nhọc, nhọc nhằn và hiểm mà nhiều người dân Quảng Ninh đã trải đời qua và chiến đấu với suốt bao năm tháng.

Một góc của bảo tàng

Một góc của bảo tồn (Ảnh sưu tầm)

Một số kinh nghiệm cần biết khi đến du lịch Hạ Long

Trước khi thỏa sức thăm thú và chiêm ngưỡng cảnh quan nơi đây, hãy cùng Đất Việt Tour điểm qua một số lưu ý khi đến du lịch ở bảo tồn để có thể nắm rõ những kinh nghiệm cần biết dưới đây nhé:

  • chỉ dẫn viên: Các hướng dẫn viên đều được đào tạo bài bản và sẵn sàng hỗ trợ du khách.

    • Giá thuê hướng dẫn viên: 200.000 VNĐ (chỉ dẫn viên tiếng Việt) – 300.000 VNĐ (chỉ dẫn viên tiếng Anh).

  • Mất phí nếu quay chụp bằng máy ảnh du lịch: 

    • Máy ảnh ống kính rời: 200.000/máy

    • Máy quay phim: 300.000 – 500.000 VNĐ/máy

  • Một số quy định tại bảo tồn: Không được chạm hoặc sờ vào hiện vật trưng bày trong bảo tàng; Không hút thuốc trong bảo tàng; Không được xả rác bừa bãi; Không nói to, chạy nhảy, nô đùa trong bảo tàng.

  • Chuẩn bị y phục: Nên mặc trang phục lịch sự, thoải mái để thuận lợi cho việc di chuyển và tham quan. Mang theo mũ, nón, kem chống nắng nếu tham quan vào mùa hè. Mang theo giày dép êm ái để đi bộ nhiều.

Toàn cảnh của “Viên ngọc đen huyền bí” tại Hạ Long

Toàn cảnh của “Viên ngọc đen kì bí” tại Hạ Long (Ảnh sưu tầm)

bảo tàng Quảng Ninh là điểm đến checkin chẳng thể bỏ qua khi du lịch Hạ Long. Nơi đây sẽ giúp du khách có cái nhìn sâu sắc hơn về lịch sử, văn hóa và con người Quảng Ninh. hệ trọng ngay với tổng đài miễn phí 18006700 của Đất Việt Tour để được biết thêm nhiều về các gói du lịch Hạ Long hấp dẫn.

Leave a Reply