10 Trải Nghiệm Rất Đáng Thử Khi Du Lịch An Giang

Viếng Bà Chúa Xứ Núi Sam 

An Giang là vùng đất cận biên giữa Việt Nam và Campuchia. Nơi đây cũng mang nhiều câu chuyện truyền thuyết thích thú cũng như nét văn hóa độc đáo cho bạn thỏa sức khám phá. Du lịch An Giang bạn nhất định phải thử 10 trải nghiệm không thể bỏ qua dưới đây.

1. GHÉ THAM QUAN VIẾNG BÀ CHÚA XỨ NÚI SAM

Viếng Bà Chúa Xứ Núi Sam 

Viếng Bà Chúa Xứ Núi Sam (Ảnh: Sưu tầm)

Miếu Bà Chúa Xứ tọa lạc dưới chân núi Sam thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang. Miếu có rất nhiều truyền thuyết huyền bí xung quanh được truyền lại từ thế hệ này sang đời khác. Miếu Bà cuốn hàng triệu lượt khách đến tham quan hàng năm, đặc biệt vào mỗi dịp Tết.

2. CHECK-IN CHÙA LẦU – NHẬT BẢN 

Check-in tại Chùa Lầu

Check-in tại Chùa Lầu (Ảnh: Sưu tầm)

Phước Lâm Tự hay còn được gọi là chùa Lầu, nằm tại xóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Từ chợ Nhà Bàng đi về hướng Tịnh Biên qua khỏi Chùa Bánh Xèo khoảng 2km nữa sẽ có hẻm chỉ đường vào Chùa Lầu.

Sở dĩ chùa được gọi là chùa Lầu vì được xây với rất nhiều tầng độc đáo. Ngôi chùa là điểm đến của nhiều du khách bởi lối kiến trúc độc đáo của tổ quốc mặt trời mọc. Chùa Lầu là một trong sáu ngôi chùa ở Việt Nam mang hơi hám kiến trúc của Nhật Bản, là điểm tham quan lôi cuốn đông đảo giới trẻ.

3. ĂN GÀ ĐỐT Ô THUM 

Gà Đốt Ô Thum

Gà Đốt Ô Thum (Ảnh: Sưu tầm)

Nhắc đến ẩm thực An Giang, ít ai biết rằng vùng đất này có một món đặc sản cực kỳ nức danh là gà đốt Ô Thum. Món ăn này có xuất xứ từ Campuchia, du nhập vào vùng Thất Sơn – Bảy Núi An Giang và dần vang danh khắp chốn. Hương vị món gà đốt Ô Thum thơm ngon khó cưỡng khiến bất kỳ ai khi đã đến Hồ Ô Thum đều phải thưởng thức món ăn đầy suýt nữa này.

4. ĂN ĐU ĐỦ ĐÂM TRI TÔN 

Đu đủ đâm Tri Tôn

Đu đủ đâm Tri Tôn (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài những món ăn như mắm, đường thốt nốt, lẩu mắm… An Giang còn có món đu đủ đâm của đồng bào Khmer cực kỳ hấp dẫn.

Đu đủ đâm vốn là một món gỏi đu đủ xuất xứ từ Campuchia. Đu đủ bào sợi sẽ được thêm gia vị rồi đâm trong cối nên món này mới có tên là đu đủ đâm. vì vậy nhiều người có thể lầm với món gỏi Som Tum Thái Lan. Nhưng đu đủ đâm có vị ngọt dễ ăn hơn, còn Som Tum thì thường chua và cay. Nếu có dịp ghé thăm vùng Núi Bảy, An Giang, bạn nên trải nghiệm món đu đủ đâm này.

>>> Xem thêm: Du lịch miền Tây lễ 2/9 vừa rẻ vừa vui nên đi đâu?

5. THAM QUAN CHÙA BÁNH XÈO 

Chùa Bánh Xèo

Chùa Bánh Xèo (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Bánh Xèo còn gọi là Thiền viện Đông Lai hay chùa Phật Nằm tọa lạc dưới chân Núi Cậu. Chùa nổi tiếng bởi mỗi ngày nơi này phục vụ hàng nghìn chiếc bánh xèo chay miễn phí cho khách thăm viếng.

Chùa bắt đầu đúc bánh xèo chay để chiêu đãi các Phật tử từ khắp nơi về chùa cúng dường từ năm 1999. Ban đầu chỉ là món ăn chơi, nên chùa chỉ đúc nhỏ lẻ bánh. Sau này càng nhiều khách đến chùa để thưởng thức món bánh xèo chay này. Nên chùa đã cho đúc nhiều bánh hơn, đến nay đã có đến 40 chảo bánh, hoạt động liên hàng ngày.

6. CHECK-IN VICTORIA NÚI SAM

Ngắm cảnh từ Victoria Núi Sam Lodge

Ngắm cảnh từ Victoria Núi Sam Lodge (Ảnh: Sưu tầm)

Victoria Núi Sam Lodge tọa lạc ngay trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, hướng mặt ra Núi Sam hùng vĩ. quang cảnh tuyệt đẹp của những cánh đồng lúa rộng lớn và tươi tốt của vựa lúa của đồng bằng sông Cửu Long.

Kiến trúc giữa các tòa nhà theo kiểu bậc thang ẩn mình trong thiên nhiên hùng vĩ, mang vẻ đẹp cổ kính độc đáo của kiến ​​trúc chùa chiền. Những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi được điểm xuyết và trang hoàng bằng cây xanh tạo sự hài hòa về tổng thể kiến ​​trúc và màu sắc. Không gian hoang vu, cổ điển tạo nên nét độc đáo giúp Victoria Núi Sam thu hút du khách thập phương tầm không gian riêng tư lý tưởng.

7. ĂN BAO TỬ CÁ Ở CHÂU ĐỐC 

Ăn bao tử cá chiên Châu Đốc

Ăn bao tử cá chiên Châu Đốc (Ảnh: Sưu tầm)

Thực khách địa phương thưởng thức bao từ cá Châu Đốc như một bữa vặt lúc xế chiều. Ai một lần thử cũng đều đam mê, tấm tắc ngợi khen. Không chỉ là một món ăn vặt bình dân, bao tử cá còn mang hương vị của miền Tây sông nước, dân giã nhưng ngon không gì sánh bằng. Đặc biệt món ăn này có mức giá rất bình dân, chỉ 20.000 đồng cho dĩa dạ dày cá chiên nóng sốt.

8. THAM QUAN NÚI CẤM 

Tham quan Núi Cấm

Tham quan Núi Cấm (Ảnh: Sưu tầm)

Núi Cấm là ngọn núi linh thiêng cao nhất của cụm sao Thất Sơn, còn được gọi là núi Gấm, Thiên Cấm Sơn, Thiên Cẩm Sơn. Theo truyền thuyết, núi Cấm xưa kia rất hiểm trở, nhiều thú dữ nên người dân không dám đến và cũng trở nên một địa điểm bí mật. Nhiều nhà sư thấy cảnh hoang sơ cỗi cằn nên đến ẩn cư. Núi Cấm còn được sử dụng làm căn cứ của bọn thổ phỉ và cướp bóc. Chúng phao tin rằng ngọn núi này có yêu quái nên người dân không nên đến đây, cũng từ đó mới có tên Núi Cấm. Nhưng đến hiện tại, từ một ngọn núi hoang vu cấm kỵ, núi Cấm nay đã trở thành điểm du lịch Lâm Viên.

9. UỐNG THỐT NỐT ƯỚP LẠNH 

Uống thốt nốt ướp lạnh

Uống thốt nốt ướp lạnh (Ảnh: Sưu tầm)

Cây thốt nốt từ lâu đã gắn liền với đời sống người Khmer vùng Bảy Núi An Giang. Dọc những hàng thốt nốt xanh tươi là những quán nước mát rượi giữa trưa hè. Mỗi cửa hàng đều có một chiếc võng để bạn có thể vừa ngơi nghỉ vừa thưởng thức nước thốt nốt mát lạnh và cùi thốt nốt giòn giòn. Nếu bạn đi du lịch An Giang thì nhớ ghé quán và cảm nhận không gian yên tĩnh, thoải mái nhé. Và với một ly nước thốt nốt mát lạnh, sự mệt mỏi, nóng nực của buổi chiều hè sẽ chóng vánh tan biến.

10.  CHECK – IN CHÙA VẠN LINH

Check-in Chùa Vạn Linh

Check-in Chùa Vạn Linh (Ảnh: Sưu tầm)

Núi Cấm – An Giang luôn là điểm du lịch quyến rũ cuộn nhiều nhà leo núi và khách du lịch bởi cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê li cùng nhiều ngôi chùa đẹp và linh thiêng. Đến Núi Cấm chẳng thể không vãn cảnh chùa Vạn Linh. Du khách có thể thư giãn lắng tai tiếng kinh và thư giãn với tầm nhìn ra những ngôi chùa trên núi cao. Bạn cũng có thể tận hưởng không khí mát mẻ và cảnh quan sạch với vồ và điện. thành nhiều công đoạn. Truyền thuyết về núi Cấm.

Trên đây là 10 trải nghiệm bạn cố định phải thử khi đến du lịch An Giang. Vùng đất biên thuỳ này là nơi giao thoa văn hóa giữa Việt Nam và Campuchia nên vững chắc sẽ khiến bạn choáng ngợp với những màu sắc mới lạ chưa từng thấy. Liên hệ ngay đến tổng đài miễn phí của Đất Việt Tour 1800 6700 để được tự vấn thêm về những thông báo du lịch thích khác.

Tour du lịch khám phá An Giang hot nhất:

Leave a Reply