6 lịch trình tour phục vụ đại biểu, báo chí dịp APEC

Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã lập kế hoạch 6 chương trình tour phục vụ những đoàn đại biểu, báo chí quốc tế đến thành phố trong Tuần lễ cấp cao của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2017 sẽ diễn ra vào đầu tháng 11 tới.

Theo đó, đây đều là các tour trong ngày đưa đón đại biểu, báo chí quốc tế đến Đà Nẵng dịp APEC đi du lịch thăm quan, thưởng ngoạn các điểm đến nổi tiếng trên bản đồ du lịch thành phố như danh thắng Ngũ Hành Sơn với Làng đá mỹ nghệ truyền thống Non Nước, Bảo tàng Chăm, Khu du lịch Bà Nà, KDL Suối khoáng nóng Núi Thần Tài, du thuyền trên sông Hàn; và từ Đà Nẵng đến cố đô Huế hoặc phố cổ Hội An. Các trải nghiệm ở mỗi chương trình tour được giới thiệu phục vụ cho đại biểu, báo chí nước ngoài dịp APEC chi tiết như sau:

* Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm

Đoàn du lịch tham quan các ngọn núi nổi tiếng trong quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn, đặc biệt là ngọn Thủy Sơn – nơi tập trung nhiều hang động, di tích, đền chùa gắn liền với các huyền thoại danh thắng nổi tiếng trên bản đồ du lịch Đà thành.

Tham khảo công ty du lịch uy tín, chất lượng tại đây

Cùng với đó, đoàn tham quan làng đá mỹ nghệ Non nước là một làng nghề truyền thống nổi tiếng có hơn 400 năm tuổi nằm trong vùng quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn. Ở đây, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm được tạo ra bởi kỹ nghệ tài hoa của các nghệ nhân, những người thợ được truyền nối nghề từ đời này sang đời khác ở làng.

Kết quả hình ảnh cho chùa tam thai ngũ hành sơn

Chùa Tam Thai ở danh thắng Ngũ Hành Sơn

Sau đó, đoàn sẽ du lịch thăm quan Bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm ở ngay trung tâm thành phố. Đó là bảo tàng có hơn trong tuổi và được xem như là bảo tàng trưng bày hiện vật Chăm quy mô nhất Việt Nam.

Tượng Bồ Tát Tara – bảo vật quốc gia trưng bày ở Bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm

*Đà Nẵng – Huế

Cố đô Huế

Đoàn tham quan làng chài Lăng Cô, thăm Đại nội Huế, chùa Thiên Mụ, lăng Tự Đức, Làng nón lá truyền thống cùng các cảnh đẹp trên hành trình từ Đà Nẵng ra Cố đô Huế và ngược lại

* Đà Nẵng – danh thắng Ngũ Hành Sơn – phố cổ Hội An

Đoàn tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, sau đó tiếp tục hành trình đến phố cổ Hội An (Quảng Nam). Đến phố cổ Hội An, đoàn được hướng dẫn du lịch thăm quan Chùa Cầu (còn có tên gọi là cầu Nhật Bản) – biểu tượng của đô thị cổ Hội An, tham quan các nhà cổ hàng trăm năm tuổi, các xưởng thủ công mỹ nghệ, thưởng thức ẩm thực và mua sắm tại Hội An

Đại biểu dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC tham quan phố cổ Hội An

* Khu Du lịch Bà Nà

Đoàn tham quan trải nghiệm hành trình lên đỉnh Bà Nà bằng cáp treo – hành trình được ví như “đường lên tiên cảnh” ở Đà Nẵng. Dịp này, du khách có thể hòa mình trong không khí lễ hội Carnival, lễ hội Rượu Vang…; thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên và khí hậu mát lành trên đỉnh Bà Nà ở độ cao gần 1.500 mét so với mực nước biển.

Đường lên đỉnh Bà Nà

* Khu du lịch Suối khoáng nóng Núi Thần Tài

Tại đây, du khách có thể đắm mình trong dòng nước khoáng ở Hồ Huyệt Long và các hồ tự nhiên khác, hay thư giãn với các dịch vụ xông hơi khô, xông hơi ướt, trượt phao chinh phục dòng sông lười, hay tham gia các trò chơi ở công viên nước…

Khu du lịch Suối khoáng nóng Núi Thần Tài

* Du thuyền trên sông Hàn

Xuất phát từ Cảng sông Hàn, du khách lên thuyền ngắm cảnh thành phố về đêm hai bên bờ sông Hàn. Du thuyền dọc sông Hàn ra cửa biển, du khách cỏ thể ngắm nhìn những cây cầu bắc ngang sông Hàn với mỗi cây cầu là 1 điểm nhấn độc đáo trong kiến trúc tổng quan của thành phố: cầu quay sông Hàn – cây cầu quay đầu tiên ở nước ta và là biểu tượng đầu tiên của Đà Nẵng; cầu Trần Thị Lý với xây dựng hiện đại tạo hình tháp nghiêng; cầu Rồng – biểu tượng của tinh thần và khát vọng của VN nói chung và đặc biệt là người dân Đà Nẵng nói riêng với thiết kế độc đáo đoạt nhiều giải thưởng công trình kiến trúc quốc tế; cầu Thuận Phước – được coi là một trong những cầu treo dài nhất ở VN.

 

Ngắm nhìn thành phố từ tàu du lịch trên sông Hàn

Theo ông Trần Chí Cường – Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành Phố Đà Nẵng – cho biết, ngoài các đoàn đại biểu, báo chí quốc tế tham quan các điểm đến theo đoàn có tổ chức, ngành du lịch thành phố khuyến khích các điểm đến miễn phí tham quan cho đại biểu, báo chí nước ngoài có thẻ dự APEC tự đi.

Ngoài 6 chương trình tour nói trên, trong khoảng thời gian qua, ngành du lịch Đà Nẵng đã tổ chức 30 lớp đào tạo, tập huấn kỹ năng đón tiếp, phục vụ đại biểu cho các quản lý, lễ tân ở các cơ sở lưu trú phục vụ APEC; các đơn vị lữ hành, HDV Du lịch du lịch…

Đặc biệt là phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” với mong muốn không chỉ cán bộ, công chức, những người tham gia phục vụ APEC mà mỗi cá nhân dân đều là một đại sứ cho hình ảnh một thành phố văn minh, gần gũi, mến khách, góp phần quảng bá điểm đến Đà Nẵng.

Theo Dân trí

Leave a Reply