9 lễ hội hoa vào mùa xuân không thể cho qua tại xứ sở kim chi

Ngoài anh đào, còn nhiều lễ hội hoa khác được tổ chức từ tháng 3 tới tháng 5 thu hút khách đi tour Hàn Quốc.

Lễ hội hoa mai trắng ở Maehwa, Gwangyang, Jeollanam (17/3 – 25/3)

Vì nằm cuối phía Nam đất nước nên thời tiết ở Gwangyang chuyển ấm sớm khiến hoa cũng nở sớm hơn so với các tỉnh phía Bắc. Đến đây, du khách cảm nhận thật rõ khía cạnh thanh bình, không xe cộ ồn ào mà chỉ có những ngôi làng cổ nhỏ xinh (làng Seomjin và Gwangyang) trên sườn đồi, len lỏi dưới những gốc mai trắng lâu năm. Ngoài ngắm hoa, bạn còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn truyền thống như chamgetang và các món ăn làm từ mận xanh.

Lễ hội hoa sansuyu ở Gurye, núi Jirisan, Jeollanam (17/3 – 25/3)

Sau khi tham gia lễ hội hoa anh đào ở Maehwa Festival, bạn có thể ghé núi Jirisan để vừa tắm suối nước nóng thư giãn, vừa ngắm hoa sansuyu vàng rực cả một vùng núi giữa tiết xuân mát mẻ.

Lễ hội hoa anh đào Jeju (6/4 – 8/4)

Hoa đào bước đầu nở từ giữa tháng 3 ở Jeju rồi mới lan dần lên các tỉnh phía Bắc, đến Seoul nên đây là một trong những nơi tổ chức lễ hội hoa anh đào nhanh nhất trong năm ở Hàn Quốc. Vốn được thiên nhiên ưu đãi nên hoa ở Jeju rất đẹp trên nền cỏ xanh ngắt. Đây được coi là nơi lý tưởng để xem hoa anh đào mỗi độ xuân về.

Lễ hội hoa anh đào ở Hwagae, Gyeongsangnam (7/4 – 8/4)

Được tổ chức ở chợ Hwagae – khu chợ truyền thống ở nông thôn Hàn Quốc, lễ hội này nằm khá gần với Gurye nên thuận tiện với những ai kết hợp với ngắm hoa sansuyu. Đặc biệt là con đường anh đào dài 6 km được mệnh danh là "con đường cưới" bởi tương truyền, nếu một đôi tình nhân nắm tay đi hết con đường này thì họ sẽ có cuộc sống "đầu bạc răng long".

Yeouido, Seoul (dự kiến ngày 3/4)

Tháng 4 hằng năm, con đường hoa anh đào nổi tiếng bậc nhất Seoul này thu hút cả nghìn du khách. Băng qua những "đường hầm" hoa anh đào phủ kín dọc sông Hàn, thưởng thức âm nhạc do các nghệ sĩ đường phố biểu diễn xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội sẽ khiến tâm hồn bạn nhẹ nhõm hơn hẳn.

Lễ hội hoa anh đào ở Jinhae, Gyeongsangnam (1/4 – 10/4)

Không thể không nhắc đến Jinhae – địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất, xuất hiện trong nhiều bộ phim lãng mạn Hàn Quốc khi nhắc đến các lễ hội hoa mùa xuân được. Bạn phải đi thật sớm để tránh cảnh chen chúc mới có thể tranh thủ tạo dáng cạnh dòng kênh phủ đầy cánh hoa đào hay chiếc tàu lửa sơn đỏ khá nổi bật giữa màu hồng nhạt của hoa. Bên cạnh đó, pháo hoa và nhạc hội sẽ được tổ chức xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Lễ hội hoa sansuyu ở Incheon (dự kiến 7/4 – 9/4)

Những cây Sansuyu dại hơn 100 tuổi nở vàng rực đầu tháng 4 là điểm đến không nên bỏ lỡ nếu bạn du xuân Hàn Quốc vào thời điểm này.

Lễ hội hoa anh đào ở Jecheon (13/4 – 15/4)

Hàng ngàn cây anh đào già được thắp đèn sáng choang dọc bờ hồ Cheongpung khiến du khách thích thú khi vừa đi dạo ở đây vào ban đêm, vừa trải nghiệm các loại trà thảo dược thơm nhẹ nhàng.

Lễ hội hoatulip quốc tế ở Taean (19/4 – 13/5)

Nếu lỡ dịp ngắm hoa anh đào mùa xuân Hàn Quốc, bạn có thể thăm đồng hoa Tulip bạt ngàn với rất nhiều loại hoa từ khắp nơi trong thế giới được tạo hình thành những thắng cảnh nổi tiếng như cổng Namdaemun, tháp Eiffel…

-st-

Leave a Reply