Bản Sâu Chua Sapa – Ôm Trọn Trời Mây Tây Bắc

Khám phá nàng thơ Tây Bắc - Bản Sâu Chua Sapa

Sapa – Vùng đất được biết đến với bao cảnh quan tự nhiên hùng hùng vĩ và tuyệt đẹp. Và đâu đó vẫn còn những địa điểm đẹp mà chúng ta chưa có thể khám phá hết được. Đến với Bản Sâu Chua – nơi có đặc sản mây trắng rập rình cùng với nhiều tạo độ checkin đẹp nao lòng.

VÀI NÉT VỀ BẢN SÂU CHUA SAPA 

Được thiên nhiên ban tặng với khung cảnh núi non khôn cùng hùng vĩ, được bao bọc bởi những đồi núi cao vút và những thung lũng sâu thăm thẳm, Bản Sâu Chua nằm ở độ cao hơn 1700m so với mực biển. Bản Sâu Chua nằm tại thị xã Sapa, thuộc phường Sa Pả và cách trọng tâm thị trấn Sapa khoảng 8km và nằm cao hơn 200m so với trung tâm. Chính nên nơi đây luôn ở mức nhiệt độ thấp hơn Sapa từ 2-3 độ, cũng nhờ đó đây được xem là một trong các địa điểm săn mây đẹp được nhiều du khách chọn lựa khi du lịch Sapa.

Khám phá nàng thơ Tây Bắc - Bản Sâu Chua Sapa

Khám phá nàng thơ Tây Bắc – Bản Sâu Chua Sapa (Ảnh: Sưu tầm) 

Bản Sâu Chua chưa được biết đến nhiều so với các bản Cát Cát, Bản Tả Van,…chính thành ra vẫn chưa có tác động nhiều của du lịch nên vân xconf giữ được nét hoang vu, sự dịu dàng nên thơ của bản làng mang nét đẹp của vùng núi Tây Bắc. Đó chính là lý mà ngày một nhiều người chọn lựa để khám phá cho chuyến du lịch Sapa của mình.

DI CHUYỂN ĐẾN BẢN SÂU CHUA SAPA

Để đến được với Bản Sâu Chua, bạn có thể khởi hành từ trọng điểm thị trấn Sapa, đi theo hướng đường Điện Biên Phủ về Lào Cai. Trên đoạn KM32 có ngã ba bạn sẽ nhìn thấy bản hướng dẫn đến Bản Sâu Chua nằm ở phía bên phải. Cứ đi theo con đường này bạn sẽ đến được Bản Sâu Chua.

Đường đến Bản Sâu Chua Sapa

Đường đến Bản Sâu Chua Sapa (Ảnh: Sưu tầm) 

ĐẾN BẢN SÂU CHUA SAPA CÓ GÌ ĐỂ KHÁM PHÁ?

Bản Sâu Chua – "Nàng thơ" hùng vĩ giữa núi rừng Tây Bắc 

Giữa lúc du lịch Sapa ngày một phát triển và đương đại hóa thì Bản Sâu Chua là một trong số ít những bản làng vẫn còn giữ được nét đẹp hoang vu của núi rừng, thung lũng xanh, biển mây dập dềnh và những ngôi nhà của người Mông đơn sơ, giản dị. Nơi đây sẽ là địa điểm lý tưởng để "trốn" khỏi nơi phố thị ồn ã và lóng một nơi  yên tĩnh để được thư giãn, nạp lại năng lượng xanh từ tự nhiên.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất tận của Bản Sâu Chua Sapa

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất tận của Bản Sâu Chua Sapa (Ảnh: Sưu tầm) 

Đặt chân đến với Bản Sâu Chua bạn sẽ được chào đón bằng một màu xanh mướt của những cánh rừng hùng vĩ, những nương rẫy và của những thửa ruộng bậc thang uốn lượn. Bao quanh còn có những khu vườn, những nương ngô xanh tuyệt đẹp.

Check-in cùng những tọa độ siêu đẹp tại Bản Sâu Chua 

Đến với Bản Sâu Chua bạn sẽ có cơ hội checkin cùng hàng loạt các tọa độ cực đẹp. tiêu biểu như: trên đường đến với bản thì bạn sẽ bắt gặp một tảng đá nằm nhô ra bên bờ vực, ngồi ở đây bạn sẽ thu ngọn tầm mắt ngắm cảnh tuyệt đẹp của những dãy núi trùng điệp, một bức tranh lãng mạn sẽ hiện ra trước mắt bạn. Hay như các con đường vào Sâu Chua là những đường cong cong ôm lấy thửa ruộng bậc thang, hứa sẽ background tuyệt đẹp cho những bức ảnh sống ảo của bạn đấy nha.

Check-in cùng với các tọa độ xinh đẹp tại Bản Sâu Chua

Check-in cùng với các tọa độ xinh đẹp tại Bản Sâu Chua (Ảnh: Sưu tầm) 

>>> Khám phá Sapa cùng nhiều điểm đến khác tại miền Bắc cùng với tour Hà Nội Hạ Long Ninh Bình Tam Chúc Sapa Fansipan (5N4Đ)

"Đặc sản" săn mây Bản Sâu Chua Sapa

Tour du lịch Sapa đến với Bản Sâu Chua sẽ tuyệt trần hơn với nhịp được săn biển mây. Với địa hình cao hơn Sapa 200m chính vì đây là nơi tót vời để săn mây tại Sapa. Vào những ngày mùa đông, đặc biệt là khi rạng đông bắt đầu dần lộ diện, thì cảnh đẹp nơi đây được ví như là một thiên đường với thung lũng phủ đầy những đám mây dập dềnh. Bạn chỉ cần giơ máy ảnh lên thôi là đã có những bức ảnh đẹp mê man.

Ngắm biển mây bồng bềnh tại Bản Sâu Chua Sapa

Ngắm biển mây rập ràng tại Bản Sâu Chua Sapa (Ảnh: Sưu tầm)  

Khám phá khu vườn hoả hồng tại Bản Sâu Chua Sapa

Du lịch Sapa đến Bản Sâu Chua bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng một vườn huê hồng đẹp tựa thiên đàng. Với diện tích hơn 8ha, nơi đây trồng rất nhiều các loại hoa hồng nguyên thủy Sapa và nhiều loài hoa hồng được nhập từ nước ngoài về. Tại đây, bạn thỏa sức dạo khắp khu vườn, hòa mình vào thế giới hoả hồng, chiêm ngưỡng cảnh quan tự nhiên "sơn thủy hữu tình".

Check-in tại vườn hoa hồng tuyệt đẹp ở Bản Sâu Chua

Check-in tại vườn huê hồng tuyệt đẹp ở Bản Sâu Chua (Ảnh: Sưu tầm) 

BỎ TÚI NGAY MỘT VÀI KINH NGHIỆM KHI DU LỊCH BẢN SÂU CHUA SAPA 

  • Tại Bản Sâu Chua chưa phát triển mạnh mẽ nên chưa có nhiều các loại hình tạm trú đa dạng. Tại đây có các homestay đẹp như: A House, Sâu Chua Mountain view hay Sâu Chua Highlight

  • Nghỉ tại homestay bạn sẽ được tìm hiểu về cuộc sống của người dân bản địa, được thưởng các món ngon đặc sắc của địa phương. Nếu bạn có nhu cầu lưu trú tại Bản Sâu Chua thì hãy can dự trước với các homestay để đặt phòng trước.

  • Vào ban đêm Sâu Chua thường khá lạnh, do đó bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại quần áo để giữ ấm.

  • Đừng quên mang theo điện thoại hay máy ảnh để lưu lại những bức ảnh thật đẹp tại Bản Sâu Chua

Hãy thử một lần đặt chân đến với Bản Sâu Chua Sapa để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của "nàng thơ" Tây Bắc này, nơi có những nét văn hóa bản địa người Mông độc đáo, những khung cảnh nên thơ hữu tình cùng vô vàn các trải nghiệm thích khác chờ bạn khám phá.

Nhấc máy gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để có thêm nhiều thông tin du lịch bổ ích cũng như các tour du lịch Sapa với chi phí khôn xiết ưu đãi.

Tham khảo ngay các bài viết tin tức liên hệ: 

Leave a Reply