Bật Mí 7 Đặc Sản Hàn Quốc Trong Dịp Lễ Tết

Tteokguk

Lễ tết, với sự rộn rã và trọng thể  luôn là thời điểm đặc biệt để thưởng thức những món ăn đặc sản của nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, trong chuyến du lịch Hàn Quốc, với nền ẩm thực phong phú, đa dạng và độc đáo, cũng không hề ngoại lệ.Trong dịp lễ tết sắp tới, để giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm thú nhận, sẽ giới thiệu với bạn 7 món ăn đặc sản không thể bỏ lỡ của Hàn Quốc.

MÓN TTEOKGUK – 떡국

Khi nói đến các món ăn truyền thống đặc sản ngày tết Hàn Quốc, hồ hết mọi người đều nghĩ ngay đến tteokguk. Là món canh bánh gạo truyền thống của người Hàn Quốc, thường được thưởng thức vào ngày 1 tháng 1 âm lịch. vật liệu để chế biến món tteokguk rất đơn giản, chỉ gồm: bánh gạo được cắt thành từng lát, nước dùng trong và thịt gà hoặc ngỗng kèm theo kèm theo.

Tteokguk không chỉ vậy, món ăn còn mang ý nghĩa mong sự trường thọ, không già đi, và tài vận. Những sợi bánh gạo karretteok trắng dài biểu tượng cho sự trường sinh và trong sáng. Bên cạnh đó, những miếng bánh gạo được cắt thành từng lát mỏng, giống hình dáng đồng bạc, mang ý nghĩa nom một năm sung túc, tài vận tràn đầy.

Tteokguk

Tteokguk (Ảnh sưu tầm)

Để thưởng thức món Tteokguk có thể đến nhà hàng Jihwaja

  • Địa chỉ: 125 Jahamun-ro, Jongno-gu (48 Cheongun-dong, Jongno-gu), Seoul 03031 Hàn Quốc

  • Số điện thoại: +82 2-2269-5834

  • Giờ mở cửa: 11h30 đến 15h00/ 17h30 đến 21h30

MÓN GALBIJJIM – 갈비찜

Trong bữa cơm mừng Tết tại Hàn Quốc, bên cạnh món chính là Tteokguk , người Hàn thường ăn kèm một đĩa Galbijjim đặc sản Hàn Quốc như một món banchan . Galbijjim là món thịt sườn om gia vị, thường dùng thịt bò hoặc thịt heo.

Galbijjim là món ăn khá phức tạp, với nhiều vật liệu và quy trình chế biến phức tạp. Có vị mặn ngọt vừa phải, miếng thịt sườn được hầm chín tới nỗi có thể tách thịt ra khỏi xương một cách dễ dàng. Thịt được hầm trong nước tương Hàn Quốc kèm với nhiều loại rau củ khác nhau như khoai tây, ớt chuông.Vì quy trình chế biến phức tạp, vào thời kỳ Joseon, galbijjim là một trong những món ăn cao cấp được phục vụ trong cung điện và cũng là món ăn quý hiếm trong các bữa tiệc lễ hội hoặc yến tiệc. .

Galbijjim

Galbijjim (Ảnh sưu tầm)

Để thưởng thức món Galbijjim có thể đến nhà hàng Mugyodong Bugeokukjib

  • Địa chỉ: 38, Eulji-ro 1-gil, Jung-gu, Seoul 04522 Hàn Quốc

  • Số điện thoại: +82 2-777-3891

  • Giờ mở cửa: 7h00 đến 20h00

MÓN TTEOKGALBI – 떡갈비

Khi du lịch hàn quốc tteokgalbi là một món ăn đặc sản ngày tết Hàn Quốc. Là món thịt thượng hạn băm ra và nướng trên lửa. Thịt sử dụng để làm món này lấy từ phần sườn bò. Sau khi sơ chế, thịt được băm nhỏ và trộn đều với các loại rau củ khác nhau, sau đó nắn thành từng miếng giống hình dáng của bánh tteok.

Tteokgalbi không chỉ có vẻ ngoài độc đáo và hấp dẫn, mà còn có hương vị thơm ngon, ăn nhập với khẩu vị của hầu hết người nước ngoài. ngoại giả, tteokgalbi còn được du khách nước ngoài chọn là một trong những món ăn truyền thống Hàn Quốc ngon nhất.Hiện nay, thị thành Busan thuộc tỉnh Jeollabuk-do và một số thành phố trong tỉnh Gyeonggi là hai vùng lừng danh với món đặc sản địa phương, tteokgalbi. Đây cũng là nơi được cho là cội nguồn của món ăn này.

Tteokgalbi

Tteokgalbi  (Ảnh sưu tầm)

Để thưởng thức món Tteokgalbi có thể đến nhà hàng Jungsik

  • Địa chỉ: 11, Seolleung-ro 158-gil, Gangnam-gu, Seoul 06014 Hàn Quốc

  • Số điện thoại: +82 2-517-4654

  • Giờ mở cửa: 12h00 đến 15h00/ 17h30 đến 23h00

Tham kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc ngay tại đây :Cẩm Nang Du Lịch Gangwon-Do Vùng Đất Thiên Nhiên Hùng Vĩ Của Hàn Quốc

MÓN WANJA JEON – 완자전

Wanja Jeon là món đặc sản Hàn Quốc, đây là một món chẳng thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết. Bánh có hình trạng tròn, do đó, người Hàn còn gọi nó là dongyang eng.

vật liệu chính của món bánh này là thịt băm nhuyễn, phối hợp với hành lá hoặc đậu phụ. Thịt dùng để làm nhân có thể là thịt heo, bò, gà hoặc hải sản. Nhân bánh, sau khi được trộn đều và nắn thành hình tròn, sẽ được lăn qua bột mì hoặc trứng và sau đó chiên lên. Wanja Jeon tại các vùng khác nhau có vật liệu và cách chế biến riêng, diễn đạt đặc trưng văn hóa ẩm thực của từng vùng.

 Wanja jeon

 Wanja jeon  (Ảnh sưu tầm)

Để thưởng thức món Wanja Jeon có thể đến nhà hàng Tosokchon Samgyetang

  • Địa chỉ: 5, Jahamun-ro 5-gil, Jongno-gu, Seoul 03041 Hàn Quốc

  • Số điện thoại: +82 2-737-7444

  • Giờ mở cửa: 10h00 đến 22h00

MÓN JAPCHAE – 잡채

Japchae là một món miến xào đặc sản ngày tết Hàn Quốc không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán ở Hàn Quốc. Như tên gọi của nó, Japchae là một món ăn phong phú với sự phối hợp của miến và các loại rau củ như hành tây, mộc nhĩ, rau chân vịt, xào cùng thịt. Đặc trưng của món Japchae là dầu mè, được rưới lên và trộn đều với miến xào.

Món Japchae còn ẩn chứa triết lý về âm dương ngũ hành trong ẩm thực khi đến du lịch Hàn Quốc. Japchae không chỉ thuần tuý là một món ăn ngon, mà còn phải đảm bảo sự hài hòa từ màu sắc đến các loại thực phẩm được dùng trong quá trình chế biến.

Japchae

 Japchae (Ảnh sưu tầm)

Để thưởng thức món Japchae có thể đến nhà hàng Myeongdong Kyoja Main

  • Địa chỉ: 29-1, Myeongdong 10-gil, Jung-gu Myeongdong Kyoja #1, Seoul 04537 Hàn Quốc

  • Số điện thoại: +82 2-567-7060

  • Giờ mở cửa: 10h30 đến 21h30

MÓN GUNGJUNG TTEOKBOKKI – 궁중 떡볶이

Có tức thị món bánh gạo cung đình. Đúng như tên gọi, Gungjung Tteokbokki đặc sản Hàn Quốc ban sơ chỉ được phục vụ trong cung, dùng như một món ăn vặt cho các hoàng tử, công chúa và cũng được dâng lên mâm cơm cho vua.

Khác với món Tteokbokki thường ngày, Gungjung Tteokbokki được nấu với gia vị thanh bạch hơn, không dùng tương ớt Hàn Quốc mà chỉ nấu bằng nước tương là chính.Ngoài những nguyên liệu chính như bánh gạo, thịt, rau củ, món này còn có mộc nhĩ – một nguyên liệu quý hiếm ngày trước.

Gungjung tteokbokki

Gungjung tteokbokki (Ảnh sưu tầm)

Để thưởng thức món Gungjung Tteokbokki có thể đến nhà hàng Mugyodong Bugeokukjib

  • Địa chỉ: 38, Eulji-ro 1-gil, Jung-gu, Seoul 04522 Hàn Quốc

  • Số điện thoại: +82 2-777-3891

  • Giờ mở cửa: 7h00 đến 20h00

MÓN KIMCHI – 김치

Khi nói đến du lịch Hàn Quốc, hồ hết mọi người đều nghĩ ngay đến món kimchi . Nó không chỉ thuần tuý là một món ăn, mà còn là biểu tượng của văn hóa ẩm thực Hàn Quốc. Kimchi là một trong những món dưa muối truyền thống phổ thông nhất ở Hàn Quốc.

Kimchi có rất nhiều loại, phụ thuộc vào cách chế biến, nguyên liệu chính và màu sắc. Một số loại nức danh bao gồm kimchi truyền thống, kimchi củ cải , kimchi dưa chuột , và kimchi trắng.Kimchi không chỉ được biết đến như một món ăn đặc trưng của Hàn Quốc mà còn được coi là một loại thực phẩm tẩm bổ và là đặc sản ngày tết Hàn Quốc

Kimchi ngày tết

 Kimchi ngày tết (Ảnh sưu tầm)

Để thưởng thức món Kimchi có thể đến nhà hàng Jonny Dumpling

  • Địa chỉ: 5, Bogwang-ro 59-gil, Yongsan-gu Itaewon-dong, Seoul 04391 Hàn Quốc

  • Số điện thoại: +82 2-790-8830

  • Giờ mở cửa: 11h30 đến 20h15

Du lịch Hàn Quốc dịp lễ tết thời điểm đầy niềm vui và hạnh phúc, là nhịp sạch để khám phá ẩm thực của các nhà nước khác nhau, trong đó có Hàn Quốc. Với sự phong phú và đa dạng của ẩm thực, Hàn Quốc mang đến rất nhiều món ăn quyến rũ. Sự đa dạng của ẩm thực Hàn Quốc sẽ làm kỳ nghỉ của bạn trở nên xăm hơn. Hãy đến với Đất Việt Tour để tận dụng cơ hội này và thưởng thức những món ăn ngon miệng. liên quan hotline miễn phí 1800 6700 để nhận tư vấn chi tiết.

Tham khảo tour du lịch Hàn Quốc ngay tại đây

Leave a Reply