Bỏ túi những phương pháp chụp ảnh ‘deep’ cho người mê du lịch

Chụp ảnh là thú vui không thể thiếu trong những chuyến đi xa. Khéo léo áp dụng vài mẹo nhỏ, bạn sẽ khiến mọi người phải trầm trồ, ghen tị với kho ảnh sống động của mình.

4 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng sở hữu những bức hình đẹp như của một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Căn chỉnh bố cục

Không ít bạn trẻ vì ham ghi lại cảnh đẹp mà bỏ qua việc căn chỉnh bố cục, khiến bức ảnh có quá nhiều chi tiết và rối rắm. Một trong những quy tắc quan trọng về bố cục là chia hình ảnh thành ba phần bằng nhau theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang. Theo đó, chủ thể quan trọng nhất phải nằm tại một phần ba của bức ảnh. Đây là vị trí dễ thu hút sự để ý của người xem nhất.

Áp dụng quy tắc 1/3 sẽ giúp bạn có một bức hình ấn tượng. Ảnh: Pxhere.

Ngoài bố cục thì ánh sáng và thời điểm cũng là yếu tố đáng lưu tâm. Một chút nắng nhẹ sẽ giúp bạn cho ra đời những bức hình ưng ý. Nhiều chuyên gia cho rằng, thời gian lý tưởng nhất để chụp ảnh là trước 8h sáng và sau 16h (đối với mùa hè).

Sử dụng công cụ hỗ trợ

Selfie-stick là công cụ chụp ảnh tự sướng rất hữu dụng và phổ biến hiện nay. với khá nhiều biến thể như dạng 3 chân tự đứng được hay có càng để tựa lên vai… gậy tự sướng sẽ giúp bạn dễ dàng chụp hình hay quay video góc rộng, đặc biệt là với những ai tiếp tục đi du lịch một mình. Trong 1 số ít kiểu tạo dáng bom tấn của người ham dịch chuyển như: chụp chéo từ sau lưng, chụp nửa mặt lấy góc rộng,… gậy tự sướng cũng là “trợ lý” không thể thiếu.

Bắt kịp trào lưu chụp ảnh mới

Những bức ảnh mang tính “trendy” luôn có sức hút mạnh khỏe với cộng đồng mạng. Chụp một tấm hình theo trào lưu đang hot và đính kèm hashtag khi đăng tải trên mạng xã hội cũng là cách để “người lạ” dễ dàng tìm thấy và tặng bạn một like (lượt thích).

“Ngả vào tay anh” đang là trào lưu chụp ảnh mới của các cặp đôi. Ảnh: Puka.

Tham khảo thêm: Tour 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Nếu đi du lịch cùng nửa kia, bạn đừng quên tạo dáng theo concept “ngả vào tay anh” đang lên ngôi trong mùa yêu 2018. Còn nếu bạn vẫn đang FA (forever alone) thì artselfie – nghệ thuật selfie sẽ là 1 trong những gợi nhắc không tồi. Theo đó, chỉ cần sở hữu một dế yêu có chức năng xóa phông thì dù đang lạc bước một mình hay ở chỗ đông người, bạn vẫn luôn là trung tâm của bức ảnh.

Với một số ít smartphone cho phép điều chỉnh độ sâu của trường ảnh trước, trong và sau khi chụp như Samsung Galaxy A8/A8+, bạn còn có thể tùy biến phần hậu cảnh thành khung nền lung linh. Ngoài ra, dùng tay che ánh mặt trời, che một mắt, hất tóc, nhảy lên cao… cũng là những kiểu tạo dáng lạ giúp bạn có được bức ảnh ấn tượng.

Tận dụng tính năng sẵn có trên smartphone

Nếu máy ảnh chuyên nghiệp quá cồng kềnh và không phải người nào cũng đủ năng lực chuyên môn sở hữu hay sử dụng thành thạo, thì smartphone với kích cỡ nhỏ gọn sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu giúp tín đồ xê dịch dễ dàng đánh dấu những khoảnh khắc ấn tượng.

Để làm được điều này, bạn hãy lựa chọn một chiếc điện thoại di động có khả năng chụp ảnh tốt và tích hợp nhiều tính năng thú vị. Smartphone có trang bị cụm camera selfie kép (độ phân giải 8 MP – 16 MP) như Samsung Galaxy A8/A+ sẽ là một gợi ý không tồi.

Một dế yêu được trang bị tính năng chụp ảnh cao cấp sẽ trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu trong mỗi chuyến đi.

Tính năng Live Focus (xóa phông chủ động) hiện có trên mẫu di động này cho phép bạn tùy chỉnh điểm lấy nét, độ xóa phông trước và sau khi chụp mà không cần lo lắng sẽ trở thành “nhân vật phụ” trong bức hình. Cùng với đó, khẩu độ f/1.9 và đèn flash LED đơn cũng cho khả năng bắt sáng tốt hơn. Khi kết hợp cùng tính năng xóa phông chủ động của máy, bạn sẽ sở hữu bức ảnh với phông nền ảo diệu, dễ dàng hút like trên Facebook, Instagram…

 

Leave a Reply