Chiêm ngưỡng cung đường hùng vĩ lừng danh tại Nhật Bản

Nằm giữa Tokyo và Osaka, cung đường Shoryudo đi qua 9 tỉnh thuộc vùng Chubu, khu vực gần như là trung tâm của Nhật Bản.

Chọn tour Nhật Bản 30/4 tại Lữ hành Saigontourist trong mùa hè 2017, du khách có cơ hội khám phá cung đường du lịch hấp dẫn, đem lại nhiều cảm xúc về thiên nhiên, con người và ẩm thực của xứ sở Phù Tang.

Đầu tiên, bạn được ghé thăm ngôi làng lịch sử Shirakawago – di sản văn hóa UNESCO tại tỉnh Gifu. Điểm nhấn độc đáo tại đây là những ngôi nhà cổ xưa, được dựng theo lối kiến trúc Gassho Zukuri với tạo hình mái nhà tựa hai bàn tay chắp vào nhau theo hình búp sen.

Nơi đây có ngôi nhà cổ hơn 300 năm tuổi, được xem như bảo vật của Nhật Bản. Dạo bộ giữa những ngôi nhà Gassho Zukuri, đắm mình trong màu xanh của cây lá xanh tốt là trải nghiệm thúc, phần nào khiến du khách tạm quên đi cái nóng mùa hè.


Ngôi làng lịch sử Shirakawa.
 

Trên cung đường 'rồng bay' còn có đô thị cổ Takayama, thuộc tỉnh Gifu. Xưa kia, nơi này từng là thị trấn giàu có, hiện vẫn lưu giữ nhiều ngôi nhà gỗ. Trung tâm của không gian cổ kính gồm những quán rượu, cửa hàng bán đồ lưu niệm, cà phê… Đến đây, du khách thường mua búp bê hộ mệnh Sarubobo – món quà lưu niệm đặc trưng của Takayama để tặng người thân và gia đình.

Hè cũng là mùa của du lịch canh nông. Dịp này, Saigontourist sẽ đưa du khách đến thăm Daio Wasabi – nông trường Wasabi lớn nhất Nhật Bản với diện tích đến 15ha. Đặc biệt, Wasabi chỉ được trồng ở những nơi có nguồn nước sạch, nhiệt độ nước luôn được duy trì trong điều kiện ổn định 10-15 độ C.

Ở Daio Wasabi, người ta sử dụng nguồn nước sạch quanh năm được tan ra từ tuyết trên đỉnh núi Alps để trồng Wasabi. Đến đây, du khách có thể tận hưởng không khí mát lành khi đi dạo nông trang xanh rộng lớn, ngắm bánh xe nước trong khung cảnh lãng mạn – từng là bối cảnh trong bộ phim "Yume" (Dream) của đạo diễn Kurosawa Akira.


Du khách chiêm ngưỡng bánh xe nước tại Daio Wasabi.
 

Ngoài ra, bạn còn được trải nghiệm khung cảnh băng tuyết giữa mùa hè bởi hành trình xuyên qua dãy núi Alpine (Tateyama Kurobe Alpine). Con đường tuyết Alpine này kết nối thành phố Toyama với thị trấn Omachi (tỉnh Nagano), được xây dựng từ năm 1971.

Nơi đây được thiết kế, xây dựng cẩn thận, môi trường xung quanh không bị hư hại, đảm bảo nguyên vẹn tầm nhìn nhiều danh lam thắng cảnh của dãy núi Tateyama, một phần vườn quốc gia Chubu Sangaku, đập Kurobe… bởi vậy, làn đường hoàn toàn nằm dưới mặt đất, phía trên là đường xe điện chở khách.

Vào mùa đông tuyết rơi dày, người dân địa phương cùng đào tuyết thông đường rồi bồi đắp thành một cầu tiêu tuyết sừng sững, cao đến 20m. Từ ý chí khắc phục khó khăn, quan niệm chung sống hài hòa với thiên nhiên (đến trước mục đích thương mại), con đường tuyết Alpine trở nên nổi tiếng thế giới. Du khách nào đến Nhật cũng ao ước một lần được dạo bước giữa hai bức tường tuyết lấp lánh dưới ánh mặt trời rực rỡ từ giữa tháng 4 đến tháng 6 hàng năm.


Con đường tuyết Alpine.
 

Hành trình còn đưa du khách đến thủ đô Tokyo tham quan chùa Quan Âm Asakusa – một trong những công trình cổ và nổi danh tại Tokyo, chiêm ngưỡng tháp Skytree, cung điện Hoàng Gia. Bạn còn được tự do mua sắm tại khu thương mại Shinjuku và tham quan núi Phú Sĩ – ngọn núi cao nhất Nhật Bản (3.776m), đồng thời là biểu tượng của xứ sở Phù Tang.

Hành trình Nagoya – Shirakawago – con đường tuyết Alpine – Takayama – núi Phú Sĩ – Tokyo trong 5 ngày, giá 36,99 triệu đồng, khởi hành ngày 9/6; tour Nagoya – Shirakawago – Takayama – núi Phú Sĩ – Tokyo trong 5 ngày, giá 36,99-4 triệu đồng, khởi hành ngày 18/7. Bạn có thể liên quan hotline 0917.650.179 hoặc xem chi tiết tại đây.

 

Leave a Reply