Du Lịch Cát Bà Mùa Thu – Mùa Của Bình Yên

Cát Bà mang trong mình một nét đẹp bình yên, thơ mộng

Ngoài bãi biển rộng lớn Đồ Sơn và chợ Hàng đông đông đúc, Hải Phòng còn nổi  tiếng với quần đảo Cát Bà – được biết đến như "đảo Ngọc" của Việt Nam. Mùa thu là thời điểm ráo để khám phá Cát Bà. Bởi vào thời khắc này, bạn sẽ có nhịp vẹn tròn cảm nhận những vẻ đẹp tinh túy, bình yên của biển trời Cát Bà … Hãy cùng tìm hiểu địa điểm du lịch miền Bắc thơ mộng này nhé.

CÁT BÀ MANG VẺ ĐẸP THƠ MỘNG HỮU TÌNH

Cát Bà là một quần đảo gồm hơn 300 đảo lớn nhỏ, nằm trong huyện Cát Hải (Hải Phòng). Địa điểm này cách trung tâm Hà Nội khoảng 150km và cách tỉnh thành Hải Phòng khoảng 30km. Cát Bà nổi danh với vẻ đẹp thơ mộng của những bãi biển và khu rừng nguyên sinh, như những viên ngọc quý nằm ngủ giữa không gian tự nhiên bát ngát và hùng vĩ.

Cát Bà mang trong mình một nét đẹp bình yên, thơ mộng

Cát Bà mang trong mình một nét đẹp bình yên, thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm)

Với vẻ đẹp hoang sơ độc đáo, Cát Bà thu hút hàng nghìn du khách tham quan mỗi năm. hiện tại, khi đặt chân đến Cát Bà, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan tự nhiên tót vời với vẻ hoang vu nguyên thủy, song song cũng được trải nghiệm dịch vụ du lịch hiện đại với đầy đủ các trang thiết bị và cơ sở vật chất tiện nghi.

MÙA THU LÀ MÙA BÌNH YÊN CỦA CÁT BÀ

Vào giữa tháng 9, mùa thu đã đến nhãi nhép trên Cát Bà. Lá vàng lay động trên khắp rừng và con đường nhỏ. Sắc vàng đặc trưng của mùa thu khác hẳn so với sương mờ buổi sáng. Chiều thu chứa chan ánh nắng vàng rực, phủ khắp rừng cây và những ngõ nhỏ. Bầu trời xanh cao, gợn mây trắng bay bổng ở chân trời. Cơn gió nhẹ từ mọi phương đã mang theo mùa thu về Cát Bà, làm con tim người ta đắm say. Rừng thông im lặng hòa quyện với ánh nắng vàng, những tán cây xanh tươi bữa qua giờ đã thay đổi sắc màu vàng dịu mát. Những bông lau bay phất cờ dưới làn gió, đám dê núi nhỏ nhẹ tìm thức ăn. Xa xa, trong rừng, một vài cây đã khoác lên mình chiếc áo vàng ranh mãnh.

Mùa thu Cát Bà

Mùa thu Cát Bà (Ảnh: Sưu tầm)

Ở Cát Bà, mùa thu như bình yên, dị biệt hoàn toàn so với sự nờm nợp của tháng 5, tháng 7. Chỉ vậy thôi cũng đủ làm say đắm lòng người.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TẠI CÁT BÀ MÙA THU

Pháo đài Thần Công

Pháo đài Thần Công hay còn gọi là cao điểm 177, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Hải Phòng, thu hút đông đảo du khách. Đây là vị trí lý tưởng để ngắm toàn cảnh Cát Bà từ đỉnh cao. Ban ngày, du khách có thể tham quan hầm pháo, hầm đạn và chụp hình tại những điểm có cảnh đẹp. Còn ban đêm, bạn có thể ngắm nhìn bức tranh biển mờ ảo, thưởng thức tách cà phê thơm ngon, trong khi thị trấn lung linh bởi những đèn sáng tạo nên quang cảnh tuyệt đẹp.

Ngắm hoàng hôn tại Pháo đài Thần Công tại Cát Bà

Ngắm hoàng hôn tại Pháo đài Thần Công tại Cát Bà (Ảnh: Sưu tầm)

Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ mùa thu thể hiện sự yên ắng của biển cả, sóng nhẹ nhàng lăm tăm trên mặt nước, cát vàng long lanh. Cảnh sắc thăng bình này đem đến cho người ta những cảm xúc khó biểu hiện. Không còn đám đông ồn ào, những con tàu cũng nằm yên trên bờ. Làng chài Cái Bèo trở thành thanh bình dưới ánh nắng trong xanh tươi mát. Du khách có thể cùng vui đùa với bầy khỉ và thưởng thức những món hải sản ngon lành, béo ngậy tại đây.

Chèo kayak tại Vịnh Lan Hạ là trải nghiệm tuyệt vời

Chèo kayak tại Vịnh Lan Hạ là trải nghiệm ráo (Ảnh: Sưu tầm)

Cảng cá Cát Bà

Mùa thu đánh dấu vụ hải sản, cảng cá tại Cát Bà trở thành nơi sôi động nhất. Từ sớm, khi còn ngái ngủ, bạn đã có thể nhìn thấy những con tàu neo đậu đông đúc mang theo đủ loại hải sản từ biển vào bờ. Nếu may mắn, bạn có thể mua được những món hải sản tươi ngon với giá hợp lý để đem về chế biến và thưởng thức.

Cảng cá Cát Bà

Cảng cá Cát Bà (Ảnh: Sưu tầm)

ẨM THỰC CÁT BÀ VÀO MÙA THU

Hải sản Cát Bà

Trải nghiệm ẩm thực vào thời khắc này là điều không thể thiếu khi du lịch Cát Bà. Thưởng thức hải sản trên du thuyền hoặc bè cá với hàng vạn món ngon đa dạng như: bề bề, sò huyết, mực trứng, ghẹ xanh, tu hài, bạch tuộc, vẹm xanh, các loại cá, rắn biển,… sẽ khiến bạn mãn nhãn với những món ngon đặc sản biển. Chỉ cần thêm chút chanh sả, mù tạt và vài lít quốc lủi, bạn đã có ngay bữa tiệc ẩm thực ngon lành để thưởng thức và mặc tình thỏa cơn thèm trong suốt cả ngày lẫn đêm.

Hải sản tại Cát Bà mùa này cực tươi và ngon

Hải sản tại Cát Bà mùa này cực tươi và ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Gà Liên Minh

Đây là một giống gà quý hiếm được nuôi trên đảo Cát Bà, có giá trị kinh tế cao và đặc biệt là thịt gà rất thơm ngon. Gà này có phần da giòn, thịt mềm và ngọt ngào. Có nhiều món ngon được chế biến từ loại gà này, trong đó nổi tiếng nhất là gà Liên Minh nướng mật ong, một món ăn khiến ai mới ngửi qua cũng phát thèm.

Gà Liên Minh thơm ngon chỉ có tại Cát Bà

Gà Liên Minh thơm ngon chỉ có tại Cát Bà (Ảnh: Sưu tầm)

Với cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp như thiên cảnh, Cát Bà khiến bao du khách không muốn rời xa ngay từ lần đầu chạm đến. Du lịch Cát Bà vào mùa thu chắc chắn sẽ để lại cho du khách những cảm xúc khó quên.

Khám phá thêm nhiều tour du lịch miền Bắc hấp dẫn:

Leave a Reply