Du Lịch Lâm Đồng – Ghé Thác Phi Liêng Siêu Cực Phẩm

Thác Phi Liêng thơ mộng giữa núi rừng

Nếu cuộc sống bộn bề quá thì ta thường tìm nơi vắng vẻ để tâm hồn mình chững lại. Và nếu bạn đang muốn đi du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng để tìm nơi vắng vẻ ấy thì thác Phi Liêng kiên cố dành cho bạn. Ngọn thác tuy hoang sơ nhưng lại đẹp ngỡ ngàng, tựa như một cánh cổng thiên đường chờ bạn đến khám phá.

GIỚI THIỆU THÁC PHI LIÊNG

Thác Phi Liêng hay còn gọi là thác Bảy Tầng, là một thác nước đẹp và hùng vĩ cao 70m nằm ở xã Phi Liêng, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng. Ngọn thác nằm sâu trong rừng cách trọng tâm thị thành Đà Lạt khoảng 70km về phía Tây Nam.

Thác Phi Liêng thơ mộng giữa núi rừng

Thác Phi Liêng thơ mộng giữa núi rừng (Ảnh: Sưu tầm)

Đến được thác Phi Liêng thực sự khá gieo neo nhưng đối với du khách đó có thể là một trải nghiệm rất có ích. Bởi vì một khi bạn đã vượt qua hành trình gian khổ, một tuyệt tác đầy huyền hoặc của thiên nhiên đang chờ đón bạn.

THỜI ĐIỂM THAM QUAN THÁC PHI LIÊNG TỐT NHẤT

Bạn có thể tham quan thác Phi Liêng quanh năm nhưng có lẽ thác đẹp nhất là vào mùa khô. Lúc này nước chảy xiết tung bọt trắng xóa, nhìn từ xa tựa như mái tóc dài thướt tha của người thiếu nữ.

Mùa khô là thời điểm thác Phi Liêng đẹp nhất

Mùa khô là thời điểm thác Phi Liêng đẹp nhất (Ảnh: Sưu tầm)

Một hồ nước nhỏ hình thành dưới chân thác và một dòng suối dài chạy dài bất tận qua những tán cây. Có những mỏm đá chắn ngang sông tạo nên vẻ đẹp tự nhiên hoang vu. Nước đổ xuống từ xa tạo thành những thác nước nhỏ tiếp nối nhau, rất đẹp và thơ mộng như một bức tranh.

NHỮNG HOẠT ĐỘNG TẠI THÁC

Nếu đến đây vào mùa khô, bạn có thể dựng lều ở bãi đất trống dưới chân thác và trải nghiệm nhiều hoạt động. Khi trời nóng, bạn có thể nhảy xuống và bơi trong khu vực thác nước nhỏ và tận hưởng sự trong sạch và thoải mái mà mẹ tự nhiên tặng thưởng.

Cắm trại là hoạt động được yêu thích tại thác Phi Liêng

Cắm trại là hoạt động được yêu thích tại thác Phi Liêng (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn cũng có thể mang theo cần câu và mồi câu và tìm những vùng nước lặng để câu cá. Còn gì tuyệt hơn việc nhóm củi, nướng những con cá vừa đánh bắt ngay bên suối và thưởng thức món nhậu của chính mình.

Vào ban đêm, chân thác trở thành khá lạnh. Do đó, bạn nên mang theo đủ củi và than để giữ ấm và nấu ăn. Những món ngon nướng, lẩu đơn giản sẽ ngon hơn khi được thưởng thức dưới chân thác Phi Liêng.

>>> Xem thêm: Địa điểm gợi ý theo tour du lịch Quy Nhơn – Phú Yên lễ 2/9

DI CHUY ĐẾN THÁC PHI LIÊNG

Đi xe từ trung tâm thành thị Đà Lạt qua làng hoa Vạn Thành và qua đèo Tà Nung (đường đi thác Voi). Khi bạn đi xuống đèo, bạn sẽ gặp một ngã ba, rẽ trái vào Đức Trọng rồi rẽ phải vào quốc lộ 27.

Sau đó vào Phi Liêng. Khi đến xã Phi Liêng, bạn cứ hỏi người dân thác Phi Liêng ở đâu là họ sẽ chỉ cho bạn ngay.

Sau khoảng 1km, bạn sẽ đến một ngã ba trên con đường đá cuội bên trái của bạn. tiếp kiến đi bộ khoảng 2-3 km và bạn sẽ thấy cửa hàng tạp hóa Lê Vi trên con đường đất bên cạnh nhà hàng Lê Vi.

Đoạn đường đến thác Phi Liêng không hề dễ dàng

Đoạn đường đến thác Phi Liêng không hề dễ dàng (Ảnh: Sưu tầm)

Lái xe khoảng 2-3 km đến ngã tư và đi vào ngã tư. Từ đây đi thẳng khoảng 3-4km. Tại thời điểm này có nhiều vũng nước và đường đi trở thành khó khăn hơn. Sau khi băng qua hơn chục vũng nước, bạn sẽ đến một ngã ba lớn. Hãy cẩn thận để không đi vào giao lộ này. để ý biển xanh trong bụi rậm.

Đi theo đoạn này khoảng 300m đến ngã tư nhỏ rẽ trái. Bạn sẽ đến một ngã ba, thành thử hãy tiếp chuyện đi thẳng. Tại ngã ba thứ hai, rẽ phải và đi lên dốc. Tại giao lộ thứ ba, rẽ phải và tiếp kiến lên dốc. Rẽ trái ở ngã tư thứ 4. Sau khi tài xế lên đến đỉnh đồi. Bạn có thể đỗ xe vào một chỗ trống và đấu leo lên. Chúng tôi băng qua khu rừng dưới những tán cây cao, bóng râm tủ bầu trời và thật mát mẻ.

Nửa giờ đi bộ sẽ thấy một khu vực khá trống trải với đủ không gian cho một nhóm khoảng 15 người hoặc hơn để dựng lều. tiếp tục đi bộ dọc theo những vách đá khá dốc thêm 30 phút nữa cho đến khi bạn đến Thác Phi Liêng. Lưu ý rằng đường xuống gần như thẳng đứng. Nó có độ nghiêng khoảng 70°.

Chuẩn bị một bữa thật ngon ngay khi đặt chân đến thác

Chuẩn bị một bữa thật ngon ngay khi đặt chân đến thác (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, hơi nước từ thác còn bị gió thổi bay khiến con đường vốn đã dốc càng thêm ẩm thấp và trơn trượt. Vì sự an toàn của bạn, vui lòng đi xuống chân thác. Chuẩn bị một sợi dây chắc chắn, có thể buộc vào gốc cây ở đầu dốc hoặc gốc cây ở giữa dốc.

LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH THÁC PHI LIÊNG

Du lịch đến Thác Phi Liêng chưa bao giờ dễ dàng, do đó, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng về thể chất và tinh thần để chinh phục thác. Đặc biệt, bạn đi theo nhóm để có thể tương trợ nhau khi vượt qua những ngọn đồi khó khăn. Nếu không có kinh nghiệm đi rừng, bạn nên can hệ với người dân địa phương để chỉ dẫn bạn vào thác vì rất dễ bị lạc trên đường đến đây. Bạn chẳng thể dùng điện thoại trong rừng và bạn cũng chẳng thể dùng Google Maps.

Do nằm sâu trong rừng nên nước của thác bốn mùa đều khá lạnh. Do đó, chỉ nên tắm vào buổi chiều và tránh tắm vào buổi tối. Vì sự an toàn của bạn, hãy luôn mặc áo phao khi xuống thác.

Nên chuẩn bị thật kỹ trước khi đến thác Phi Liêng

Nên chuẩn bị thật kỹ trước khi đến thác Phi Liêng (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, nếu đi xuyên rừng đến thác Phi Liêng, bạn đừng quên chọn cho mình những đôi giày thể thao có độ bám tốt và mặc những y phục năng động, kín đáo.

Để chuẩn bị cho những cảnh huống bất trắc, việc mang theo bình xịt và gạc chống sâu bọ cũng rất quan yếu.

Trên đây là một số thông báo có ích cho những ai đang dự kiến có một chuyến đi trải nghiệm đến thác Phi Liêng. Vi ngọn thác này vẫn còn hoang vu nên bạn cần phải chuẩn bijd đầy đủ và sẵn sàng cho những trở ngại khi đến đây. Tuy nhiên cũng chính sự hoang sơ này đem lại cho thác Phi Liêng sự suýt, huyền hoặc lạ thường. Đặt chân đến đây rồi thì bao lăm nhọc cũng sẽ tan biến. liên can ngay đến Đất Việt Tour qua tổng đài 1800 6700 để được tư vấn thêm về nhiều chuyến du lịch xăm khác.