Du Lịch Mù Cang Chải Mùa Đông, Săn Ảnh Tuyết Phủ Trắng Trời

Ngắm tuyết rơi phủ trắng xóa tại Mù Cang Chải

Muốn săn tuyết rơi ở Việt Nam thì ta nên đến đâu? Một gợi dành cho bạn đó chính là Mù Cang Chải – Yên Bái. Với nhiệt độ giảm sâu nên tại đây đã xuất hiện băng tuyết phủ trắng xóa. Một cảnh tượng khá hiếm gặp ở nước ta. Vậy thì cùng sắm ngay chuyến du lịch Tây Bắc đến với Mù Cang Chải để chiêm ngưỡng cảnh tuyết rơi trắng xóa này nhé.

ĐẾN MÙ CANG CHẢI MÙA ĐÔNG, NGẮM TUYẾT RƠI TRẮNG XÓA

Bước vào một mùa đông giá lạnh, các tỉnh Tây Bắc thường có mức nhiệt thấp chính do vậy một số nơi đã xuất hiện tuyết rơi. Ngoài đỉnh Fansipan thì tại Mù Cang Chải cũng xuất cảnh tuyết rơi phủ trắng xóa. Chính cho nên đã khiến nhiều du khách tò mò khích rủ nhau đến săn tuyết. vững chắc du lịch Tây Bắc mùa đông này sẽ là điểm đến khích cho bạn trải nghiệm và khám phá.

Ngắm tuyết rơi phủ trắng xóa tại Mù Cang Chải

Ngắm tuyết rơi phủ trắng xóa tại Mù Cang Chải (Ảnh: Sưu tầm) 

Đến Mù Cang Chải mùa đông bạn còn được cảm nhận vẻ đẹp thần tiên của núi non, sông nước, mây trời, cảnh vật và con người nơi đây. Mây mù trùng trùng ngang núi, mây bay rập ràng, cảnh núi rừng hùng vĩ,…tất cả tạo nên một bức tranh mùa đông Mù Cang Chải tuyệt đẹp không nơi đâu sánh bằng.

GỢI Ý CÁC ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN KHI DU LỊCH MÙ CANG CHẢI MÙA ĐÔNG 

Đèo Khau Phạ

Đến du lịch Mù Cang Chải thì vững chắc đèo Khau Phạ chính là điểm dừng chân trước hết dành cho bạn. Một cung đường với dãy núi điệp trùng điệp điệp, những cung đường đèo vòng vèo uốn lượn tạo nên một chút lưu lạc cho những ai say mê khám phá, thích cảm giác mạnh. Từ đèo Khau Phạ bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang bát ngát, một nơi lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Mù Cang Chải.

Check-in đèo Khau Phạ - Mù Cang Chải

Check-in đèo Khau Phạ – Mù Cang Chải (Ảnh: Sưu tầm) 

Thung lũng Tú Lệ

Thung lũng Tú Lệ là một địa điểm yêu thích của du khách khi đến Mù Cang Chải. Tú Lệ mang một vẻ đẹp hoang vu, mộc mạc với những thửa ruộng bậc trải dài. Đến mùa đông Tú Lệ bạn được hưởng cái lạnh của Tây Bắc, chiêm ngưỡng cảnh vật thiên nhiên, bách bộ thưởng hương đồng gió nội đậm chất miền núi và thưởng thức các món đặc sản ngon ở đây. Chuyến du lịch Tây Bắc mùa đông này khiến bạn có được những kỷ niệm khó quên đấy.

Đến thăm thung lũng Tú Lệ mùa đông

Đến thăm thung lũng Tú Lệ mùa đông (Ảnh: Sưu tầm) 

Bản Lìm Mông 

Ẩn mình trong núi non hùng vĩ và bao quanh bởi mây mù ảo huyền quanh năm, Bản Lìm Mông nhỏ xinh hiện lên khôn xiết thơ mộng. Còn gì tuyệt hơn khi sáng sớm thức dậy được ngắm nhiên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc này thật hích biết bao nhiêu. Đến Bản Lìm Mông bạn sẽ cảm nhận được sự thăng bình, được tìm hiểu về phong tục tập quán của người dân địa phương và cùng thưởng thức nhiều món ăn đặc sản với cách chế biến công phu, mang hương vị đặc trưng hấp dẫn.

Bản Lìm Mông ẩn mình trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Mù Cang Chải

Bản Lìm Mông ẩn mình trong quang cảnh tự nhiên hùng vĩ của Mù Cang Chải (Ảnh: Sưu tầm) 

>>> Gợi ý cho bạn bài viết tin cậy khác: Du Lịch Đồi Mâm Xôi – Mù Cang Chải Mùa Lúa Chín

Thác Mơ 

Du lịch Mù Cang Chải mùa đông đi dọc quốc lộ 32 và đi khoảng 30 phút đi bộ, bạn sẽ bắt gặp khung cảnh hoành tráng lung linh của thác nước trắng xóa, ôm lấy những khoảng rừng xanh hùng vĩ. Đừng quên lưu lại cho mình những bức ảnh xinh đẹp tại đây nhé.

Thác Mơ - Vẻ đẹp mềm mại tựa tấm lụa đào nơi vùng cao Yên Bái

Thác Mơ – Vẻ đẹp mềm mại tựa tấm lụa đào nơi vùng cao Yên Bái (Ảnh: Sưu tầm) 

THƯỞNG THỨC CÁC MÓN ĂN MÙA ĐÔNG MÙ CANG CHẢI 

Mùa đông Mù Cang Chải sẽ trở thành thi vị hơn khi được thưởng thức các món đặc sản và nhắm nháp cốc rượu, cùng nhau tâm sự ngắm hoàng hôn buông xuống. Vậy còn đo đắn gì nữa mà không đặt ngay một tour du lịch Tây Bắc tham quan Mù Cang Chải mùa đông này cơ chứ.

Các món ăn hấp dẫn của Mù Cang Chải

Các món ăn hấp dẫn của Mù Cang Chải (Ảnh: Sưu tầm) 

một đôi món ăn gợi ý cho bạn khi du lịch mùa đông Mù Cang Chải:

  • Lợn bản: Một món ăn đặc của người dân nơi đây, thịt lợn mềm, dai, thơm ngon. Trong cái lạnh của Tây Bắc thưởng thức miếng thịt lợn bản nóng sốt cùng nhâm nhi tách rượu thì còn gì bằng đúng không nào.

  • Xôi nếp Tú Lệ: Món ăn chẳng thể bỏ qua khi đến Mù Cang Chải, hạt gạo nếp Tú Lệ thơm, hạt chín vàng ươm, nấu thành xôi ăn rất ngon.

  • Cốm Tú Lệ: Cùng với xôi nếp thì cốm Tú Lệ là món ăn lừng danh của Mù Cang Chải. Món ăn được làm rất công phu qua nhiều công đoạn cho đến thành phẩm mang một hương vị cốm đặc trưng thơm ngon không lẫn vào đâu được.

  • Cua suối rang muối: Được làm từ một loài cua suối chỉ có tại Mù Cang Chải. Cua chắc thịt và ngọt vị bởi vậy khiến ai khi thưởng thức món ăn này cũng mê mệt.

  • Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức nhiều món ăn khác như: Cá hồi và cá tầm, châu chấu rang, táo mèo, gà đồi,…

Để mùa đông này thật nhiều trải nghiệm, ý nghĩa thì hãy cùng Đất Việt Tour du lịch Mù Cang Chải săn ảnh tuyết phủ trắng xóa và khám phá những hoạt động khích tại đây. Gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để các viên chức tham mưu và giúp bạn cho một hành trình tour du lịch Tây Bắc mùa đông với phí tốt nhất.

Tour du lịch Tây Bắc dành cho bạn: 

Leave a Reply