Du Lịch Mùa Đông Việt Nam Vào Tháng Mấy? Nên Đi Đâu?

Trải nghiệm mùa đông lý tưởng tại các điểm du lịch trong nước Việt Nam

Du lịch trong nước vào mùa đông thì nên đi đâu? Đến đâu để được cảm nhận vẻ đẹp mùa đông đẹp nhất? Mùa đông với tiết trời se lạnh là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá vẻ đẹp của các điểm du lịch nức danh tại Việt Nam. Vậy thì cùng điểm qua các điểm du lịch mùa đông đẹp nhất trên 3 miền sơn hà ngay sau đây nhé.

MÙA ĐÔNG VIỆT NAM BẮT ĐẦU KHI NÀO?

Mùa đông ở Việt Nam thường bắt đầu vào khoảng từ tháng 11 và kéo dài đến tháng 2 hoặc tháng 3 năm sau. Ở miền Bắc sẽ cảm nhận màu đông rõ ràng và đặc trưng hơn nhiều so với miền Nam.

Trải nghiệm mùa đông lý tưởng tại các điểm du lịch trong nước Việt Nam

Trải nghiệm mùa đông lý tưởng tại các điểm du lịch trong nước Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm) 

Ở phía Bắc như Hà Nội, Sapa, Hà Giang,…mùa đông thường bắt đầu vào cuối tháng 11 và kéo dài đến tháng 2. Nhiệt độ có thể xuống rất thấp và thời tiết lý tưởng để bạn có một chuyến du lịch để tận hưởng không khí se lạnh và phong cảnh sương mù đặc trưng nơi đây. Còn đối với miền Trung và miền Nam thường sẽ có nhiệt độ ấm áp hơn so với phía Bắc. Thời tiết lúc này khá mát mẻ vào buổi tối và sáng sớm. Bạn có thể đến Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc,… để cảm nhận vẻ đẹp của mùa đông nên đây.

TOP 6 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TRONG NƯỚC MÙA ĐÔNG ĐẸP NHẤT  

Cảm nhận mùa đông đúng chất tại Sapa

Tour du lịch trong nước mùa đông, Sapa sẽ cái tên nằm trong sự chọn lựa trước hết dành cho bạn. Vào đông, Sapa có khí hậu se lạnh và phong cảnh được đậy bởi một màn sương dày đặc, mờ ảo tạo nên một bức tranh huyền bí và đẹp mắt. Đặc biệt, có những nơi còn xuất hiện tuyết rơi, ngắm nhìn quang cảnh tuyết rơi, săn mây trên đỉnh núi Fansipan thì quá là sạch đúng không nào. Đừng quên thưởng thức những món ngon đặc sản của Sapa mùa đông nhé.

Cảm nhận vẻ đẹp của mùa đông Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá mùa đông tại Hà Giang

Hà Giang luôn có sức hút đối với du khách cho từng mùa. Ở bất kỳ mùa nào, mảnh đất "đá nở hoa" này cũng mang một vẻ đẹp riêng khiến ai đến một lần đều nhớ mãi không quên. Với cảnh sắc núi non hùng vĩ, mùa đông biến Hà Giang thành một thế giới kì bí với màu trắng tuyết phủ khắp các vùng quê và đồi núi. Những điểm tham quan lừng danh như Đồng Văn, Mèo Vạc và Lũng Cú trở thành hích hơn bao giờ hết trong những ngày mùa đông, khi cảnh sắc nguyên sơ và tươi đẹp không ngừng kêu gọi sự khám phá.

Hà Giang - Địa điểm không thể thiếu cho tour du lịch mùa đông trong nước

Hà Giang – Địa điểm không thể thiếu cho tour du lịch mùa đông trong nước (Ảnh: Sưu tầm) 

Bên cạnh đó, ẩm thực độc đáo của người dân tộc ở địa phương Hà Giang cũng là điểm níu chân du khách. Thưởng thức những món ăn như thắng cố, bánh cuốn nóng, cháo ấu tẩu,… sẽ làm bạn ấm lại giữa tiết trời se lạnh.

>>> Khám phá mùa đông Miền Bắc với tour: HÀ GIANG LŨNG CÚ ĐỒNG VĂN SAPA FANSIPAN (5N4Đ)

“Trốn” cái lạnh tại Đà Nẵng

Đà Nẵng, một thành thị biển xinh đẹp của Việt Nam, là một điểm đến quyến rũ không chỉ trong mùa hè mà còn trong mùa đông. Với tiết trời se se lạnh, khí hậu khá mát mẻ làm cho mùa đông ở Đà Nẵng trở thành thời khắc lý tưởng để thư giãn, khám phá cho chuyến du lịch trong nước.

Trải nghiệm du lịch mùa đông lý tưởng tại Đà Nẵng

Trải nghiệm du lịch mùa đông lý tưởng tại Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm) 

Dạo bước trên bãi biển Mỹ Khê với cát trắng mịn và biển xanh biếc hay tham quan hàng loạt các điểm tham quan độc đáo như Cầu Rồng, Bán Đảo Sơn Trà, Núi Ngũ Hành Sơn,… là các địa điểm bạn nên ghé khi du lịch Đà Nẵng vào mùa đông. Không chỉ cảnh quan thiên nhiên đẹp, Đà Nẵng còn lừng danh với ẩm thực ngon miệng và đa dạng. Bạn có thể thử các món hải sản tươi ngon hay những món ngon địa phương như mì Quảng, bún tráng cuốn thịt heo, gỏi cá Nam Ô,…

Đà Lạt – Địa điểm du lịch mùa đông Việt Nam lý tưởng

Để nói một địa điểm mà bất cứ mùa nào cũng đẹp, thì đó là Đà Lạt. Đến với “xứ sở sương" mùa đông, bạn sẽ được trải nghiệm một chuyến du lịch đáng nhớ với không gian lãng mạn, đầy thơ mộng. phong cảnh chứa chan sắc hoa với hàng ngàn loài hoa đua nở khiến nơi đây như chốn thần tiên.

Du lịch mùa đông Đà Lạt

Du lịch mùa đông Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm) 

Những điểm tham quan yêu thích tại Đà Lạt: Hồ Xuân Hương, Công viên hoa Đà Lạt, Thung lũng Tình Yêu, đỉnh LangBiang,… Đà Lạt cũng nổi tiếng với các món ăn độc đáo như bánh căn, bánh mì xíu mại, bánh ướt lòng gà,…. Và hãy thử bắt đầu một ngày mới với một tách cà phê ấm đậm trong không gian se lạnh, thơ mộng này sẽ một trải nghiệm huých dành cho bạn.

Trải nghiệm mùa đông khó quên tại Phú Quốc 

Cảm giác được thung dung trên bãi biển trắng mịn, rời xa những ầm ĩ, găng thì mùa đông này thì Phú Quốc là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Mùa đông tại Phú Quốc khá mát mẻ, tạo điều kiện thuận tiện cho các hoạt động biển như tắm biển, lặn ngắm san hô và thả mình trên các bãi biển đẹp như Bãi Sao, Bãi Dài,…

Du lịch mùa đông Phú Quốc với nhiều trải nghiệm thú vị

Du lịch mùa đông Phú Quốc với nhiều trải nghiệm thúc (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, bạn có thể khám phá các điểm tham quan khác như KDL Hòn Thơm, Grand World, thị trấn Hoàng Hôn hay tham dự vào các tour tham quan các đảo. Phú Quốc cũng nổi tiếng với ẩm thực biển tươi ngon và độc đáo. Bạn có thể thử các món hải sản tươi ngon tại các nhà hàng ven biển hoặc dự vào trải nghiệm ẩm thực đường phố tại chợ đêm Dinh Cậu.

Mỗi địa điểm du lịch mùa đông tại Việt Nam sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm huých khác nhau. Hy vọng với những gợi ý về các địa điểm du lịch trong nước Việt Nam mùa đông sẽ cho bạn thêm các thông tin hữu dụng và có một chuyến du lịch đáng nhớ. Đừng quên tại Đất Việt Tour luôn có các tour du lịch trong nước và nước ngoài với tổn phí quyến rũ, hành trình thích cho bạn tuyển lựa. Gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tham mưu và tương trợ ngay hôm nay.

>>> Gợi ý bài viết tin cẩn dành cho bạn: 

Leave a Reply