Du Lịch Phú Yên Mùa Nào Đẹp, Chơi Đâu & Ăn Gì?

Du lịch Phú Yên

Nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ xuất hiện trong bộ phim “Hoa vàng trên cỏ xanh”, Phú Yên đã trở thành địa điểm check-in siêu hot của nhiều tín đồ đam mê “xê dịch”. Du lịch Phú Yên mùa nào đẹp? Chơi đâu và ăn gì? Hãy cùng khám phá mảnh đất đầy nắng và gió này nhé!

DU LỊCH PHÚ YÊN MÙA NÀO ĐẸP?

Du lịch Phú Yên mùa nào đẹp? Thời tiết Phú Yên được chia làm 2 mùa chính trong năm là mùa nắng và mùa mưa.

Trong đó, mùa nắng (từ tháng 1 đến tháng 8) là thời điểm nơi đây đẹp nhất với nắng vàng ấm áp, vô cùng thích hợp cho các hoạt động du lịch biển hay khám phá núi rừng. Đặc biệt hơn, vào tháng 1 và tháng 2 hằng năm, nơi đây còn tổ chức một số lễ hội truyền thống lớn như: đua thuyền đầm Hồ Loan (7/1), đua ngựa (8/1), nghe bài chòi,…vô cùng thú vị và đặc sắc. Cùng đó, thời điểm này cũng là mùa cao điểm, nơi đây sẽ đón rất nhiều lượt du khách nên nếu có kế hoạch đi du lịch Phú Yên, bạn cần đặt vé máy bay và khách sạn trước 1 – 2 tháng để tránh tình trạng “cháy” vé nhé!

Du lịch Phú Yên

Du lịch Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Từ tháng 9 đến tháng 12 là thời điểm những cơn mưa xuất hiện liên tục, khí hậu thất thường, dễ có bão trên vùng đất Phú Yên này. Do mưa lớn và dày đặc nên sẽ khiến chuyến đi du lịch Phú Yên không thuận lợi, khó khăn hơn trong quá trình di chuyển và tham quan. Tuy vậy, giá vé tàu xe/máy bay hay khách sạn vào thời điểm này mềm hơn rất nhiều. Nếu là người thích mưa, bạn có thể thử trải nghiệm một kỳ nghỉ dưỡng tĩnh lặng, “chill chill” với những cơn mưa rả rích, chìm đắm trong không gian của riêng mình tại vùng đất này.

CÁCH THỨC DI CHUYỂN ĐẾN PHÚ YÊN

Phú Yên nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 1.200km và TP. Hồ Chí Minh khoảng 500km. Nơi đây có ga tàu và sân bay riêng nên bạn có nhiều sự lựa chọn cho phương tiện di chuyển:

  • Máy bay: Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways đều có chuyến bay đến sân bay Tuy Hoà. Từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, giá vé khứ hồi thường giao động từ 1.5 – 5 triệu đồng tuỳ vào thời điểm. Sau khi xuống sân bay, bạn có thể bắt taxi hay đi xe buýt đến thành phố Tuy Hoà cách đó khoảng 10km.

  • Tàu hoả: Phương tiện này có giá vé từ 400.000 – 1.000.000VNĐ tuỳ loại ghế và nơi xuất phát. Trong đó nếu đi từ TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể mua vé chuyến 17h hoặc 18h với giá vé khứ hồi là 540.000VNĐ/người. Nếu đi vào giờ ấy, bạn chỉ cần lên xe và ngủ một giấc, đến sáng dậy là đã đến Phú Yên và bắt đầu chuyến khám phá của mình.

CHƠI ĐÂU KHI ĐI DU LỊCH PHÚ YÊN?

Phú Yên sở hữu cho mình vô vàn những điểm đến tuyệt đẹp với cảnh sắc hoang sơ, hữu tình đến động lòng người.

Gành Đá Đĩa

Trong những thắng cảnh nổi tiếng thì Gành Đá Đĩa chính là điểm đến đẹp nhất mà khách du lịch Phú Yên vô cùng say đắm. Nhìn từ xa, Gành Đá Đĩa như một tổ ong khổng lồ với những khối trụ vuông vức xếp chồng đều lên nhau vươn mình ra biển vô cùng độc đáo. Bãi đá này được người dân địa phương và du khách ví như hàng nghìn viên ngọc đen nổi bật giữa biển xanh sóng trắng.

Gành Đá Đĩa - biểu tượng của Phú Yên

Gành Đá Đĩa – biểu tượng của Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Gành Đá Đĩa, bạn sẽ còn được ngắm nhìn khung cảnh những chiếc thuyền thúng của ngư dân neo đậu, thấp thoáng từ phía xa, tạo nên sự hài hoà, yên bình như một bức tranh nên thơ. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm vô cùng lý tưởng để bạn “săn” hoàng hôn và check-in với muôn vàn bức ảnh để đời.

Gành Đèn

Nằm cách Gành Đá Đĩa khoảng 1km về phía Bắc, thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An – ngọn hải đăng Gành Đèn nổi bật với hai màu đỏ trắng cùng độ cao 22m so với mực nước biển. Đây chính là nguồn sáng phát ra cho tàu thuyền khi ra và vào khu vực vịnh Xuân Đài. Đứng trên Gành Đèn, bạn có thể quan sát toàn cảnh vùng biển mênh mông phía đông cùng cảnh tàu thuyền ra khơi đánh cá.

Gành Đèn Phú Yên

Gành Đèn Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi Xép

Bãi Xép – điểm đến mang đến cho bạn tầm nhìn toàn cảnh vùng biển xanh màu ngọc bích và đắm mình vào bầu không khí trong lành khi đứng chênh vênh trên vách núi cao. Thuộc xã An Chấn – Bãi Xép có bờ biển dài khoảng 500m. Sở hữu cho mình bãi cát vàng mịn dài, rừng phi lao chạy dài bát ngát và những vách đá cao phủ đầy xương rồng. Và nơi đây chính là bối cảnh quay bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đình đám một thời, làm nổi bật cảnh sắc và đưa nền du lịch Phú Yên lên một tầm cao mới.

Bãi Xép Phú Yên

Bãi Xép – "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" (Ảnh: Sưu tầm)

Mũi Điện

Mũi Điện hay còn được gọi là Đại Lãnh sở hữu cho mình những triền cát rất xinh đẹp, đã có tuổi đời lên đến 100 năm và hiện nay vẫn còn hoạt động. Men theo con đường mòn, bạn sẽ lên đến ngọn hải đăng Đại Lãnh, từ nơi này phóng tầm mắt ôm trọn khung cảnh biển xanh, ngắm nhìn những con tàu lênh đênh trên biển cả rộng lớn. Không những thế, đây còn là nơi bình minh ló dạng sớm nhất ở Việt Nam nên đừng quên dậy sớm để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp ấy nhé!

Mũi Điện Phú Yên

Mũi Điện Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

  • Phí tham quan: 10.000VNĐ/người

Vịnh Vũng Rô

Nằm cách thành phố Tuy Hoà khoảng 38km, xung quanh được bao phủ bởi 3 dãy núi hùng vĩ Đèo Cả, Hòn Ba và Đá Bia. Vịnh Vũng Rô rộng lớn nằm trải dài, mặt nước êm ả như một chiếc gương lớn phản chiếu lại khung cảnh thiên nhiên và bầu trời bên trên. Ẩn sau vẻ đẹp ấy là câu chuyện lịch sử của những con tàu không số, đưa vịnh Vũng Rô trở thành vị trí chiến lược của một thời kháng chiến khắc nghiệt, bạn có thể nghe kể thêm về Đường mòn Hồ Chí Minh từ người dân trên biển.

Vịnh Vũng Rô Phú Yên

Vịnh Vũng Rô Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Tìm Hiểu Vịnh Vũng Rô – Bờ Vịnh Đẹp Nhất Phú Yên

Bãi rêu Xóm Rớ

Bãi rêu Xóm Rớ toạ lạc tại phường Phú Đông, thành phố Tuy Hoà – nổi tiếng bởi vẻ đẹp từ những tảng đá bê tông thô kệch nằm chìm dưới nước biển, mọc trên đó là từng đám rêu xanh. Khung cảnh thiên nhiên độc đáo này đã hút hồn du khách cùng các bạn trẻ khi ghé đến chiêm ngưỡng. Rêu xanh ngắt bám chặt vào đá, càng đẹp hơn khi từng con sóng lúc mạnh lúc nhẹ vỗ vào bờ, hoà quyện thêm là màu ánh bạc của nước biển.

Bãi rêu Xóm Rớ Phú Yên

Bãi rêu Xóm Rớ Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Núi Nhạn

Núi Nhạn – một ngọn núi cao khoảng 60m so với mặt nước biển, từ trên cao nhìn xuống, ngọn núi này trông như một con chim nhạn đang sải cánh bay vậy. Trên núi Nhạn có một ngôi tháp cổ với đã được 800 năm tuổi, được xây dựng theo kiến trúc nghệ thuật truyền thống của người Chăm. Đứng từ đỉnh núi, phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể thấy được toàn cảnh thành phố Tuy Hoà, những ngôi nhà san sát nhau, cây cối cùng mảng biển xanh phía chân trời.

Tháp Nhạn Phú Yên

Tháp Nhạn Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng là một trong những nhà thờ cổ lâu đời bậc nhất Việt Nam, toạ lạc bên bờ sông Kỳ Lộ. Nơi đây được xây dựng theo kiến trúc Gothic, hoa văn trang trí và sắc xanh xám chủ đạo phối hợp cùng nhau mang nét đẹp cổ điển mà rất ít nhà thờ tại Việt Nam có được. Ngoài ra, đây cũng là nơi lưu giữ quyển sách Tiếng Việt đầu tiên được in bằng chữ Quốc ngữ, được biên soạn bởi linh mục Alexandre de Rhodes.

Nhà thờ Mằng Lăng Phú Yên

Nhà thờ Mằng Lăng Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Đầm Ô Loan

Là di tích danh thắng cấp quốc gia được trao tặng và công nhận vào năm 1996 – Đầm Ô Loan – có diện tích mặt nước lên đến 1.570ha, độ sâu khoảng 1.3m. Đầm này thông với biển Đông qua cửa Tân Quy và Lễ Thịnh. Tại đây, bạn có thể dạo chơi, chiêm ngưỡng vẻ đẹp say đắm lòng người và thưởng thức món hàu, sò huyết tươi ngon. Bật mí là vào mỗi buổi xế chiều, lúc hoàng hôn buông xuống, khung cảnh nơi đây trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Vì thế bạn hãy chờ đến chiều để chứng kiến hình ảnh ấy nhé!

Đầm Ô Loan Phú Yên

Đầm Ô Loan Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Quảng trường Nghinh Phong

Quảng trường Nghinh Phong – biểu tượng mới của Phú Yên – toạ lạc tại ngã ba đường Nguyễn Hữu Thọ và Độc Lập. Kiến trúc của công trình này gây ấn tượng với khách du lịch bởi giữa tháp đôi này là một khe gió chỉ đủ cho hai người đứng, khi gió lùa qua sẽ tạo nên một loại âm thanh như nhạc. Công trình độc đáo này được lấy ý tưởng từ Gành Đá Đĩa – cũng là một biểu tượng của du lịch Phú Yên và truyền thuyết “Con Rồng Cháu Tiên” được truyền từ muôn đời trước.

Quảng trường Nghinh Phong Phú Yên

Quảng trường Nghinh Phong Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch Phú Yên siêu hot: QUY NHƠN KỲ CO EO GIÓ PHÚ YÊN GÀNH ĐÁ ĐĨA THÁP NGHINH PHONG

ĂN GÌ KHI ĐI DU LỊCH PHÚ YÊN?

Cá ngừ – đặc sản không thể không thử khi đến Phú Yên

Cá ngừ là một món đặc sản mà bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Phú Yên. Món cá này được chế biến thành nhiều món ăn: mắt cá ngừ tiềm thuốc bắc, cá ngừ cuốn cải xanh, gỏi bao tử cá ngừ,…tất cả đều mang lại giá trị dinh dưỡng cao và rất thơm ngon.

Mắt cá ngừ Phú Yên

Mắt cá ngừ Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Bạn có thể tìm đến các quán ăn tại đường Lê Duẩn hay bờ kè Bạch Đằng để thưởng thức.

  • Giá: khoảng 40.000VNĐ/phần

Sò huyết đầm Ô Loan

Với phần thịt sò huyết đỏ hồng tươi ngon, được chế biến thành nhiều món: rang muối, nướng tái, xào me, làm gỏi hay hấp,…Chắc chắn sẽ khiến bạn lưu luyến mãi không quên được hương vị ngọt thanh, cay nhẹ và thơm lừng ấy.

  • Địa chỉ: Tại đầm Ô Loan

  • Giá: khoảng từ 20.000 – 30.000VNĐ/đĩa

Bánh canh hẹ

Bánh canh hẹ là đặc sản Phú Yên với nguyên liệu dùng để chế biến gồm: sợi bánh canh mềm dai, chả cá biển, hẹ xanh. Trong đó, điểm nhấn của bát bánh canh chính là phần hẹ xanh được phủ đầy bề mặt tô, dậy mùi hấp dẫn. Món ăn này được bán cả ngày và rất nhiều hàng quán bán nên bạn dễ dàng tìm thấy.

  • Địa chỉ: Tại bưu điện thành phố, ngã ba Ngô Quyền giao với đường Trần Hưng Đạo

  • Giá: từ 20.000 – 30.000VNĐ/tô

Bánh xèo tôm nhảy Phú Yên

Bánh xèo tại Phú Yên được đổ trên một khuôn nhỏ chỉ to bằng một bàn tay. Mỗi lần ăn, bạn có thể gọi một phần khoảng 5 cái để ăn sau đó gọi tiếp, cách ăn này giúp cho phần bánh xèo luôn nóng hổi và giòn rụm mà không hề ngán. Người Phú Yên thường ăn bánh xèo cuốn bánh tráng với rau xanh, chấm thêm nước mắm chua ngọt hoặc mắm nêm vừa vị.

Bánh xèo tôm nhảy Phú Yên

Bánh xèo tôm nhảy Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Số 303 Lê Duẩn hoặc số 25/6 Chu Mạnh Trinh

  • Giá: từ 8.000 – 10.000VNĐ/một cái

Bánh bèo Phú Yên

Không giống với những nơi khác, bánh bèo Phú Yên có vị thơm và dẻo rất đặc biệt. Bánh được đặt trong những chiếc chén nhỏ, bên trên rắc vài miếng bánh mì chiên giòn, chà bông và mỡ hành. Khi ăn, bạn chỉ cần rưới lên chút nước mắm chua ngọt và thưởng thức.

  • Địa chỉ: Số 3 Lê Trung Kiên, Tản Đà (chân núi Nhạn)

  • Giá: từ 10.000 – 15.000VNĐ/khay bánh (8 – 10 chén)

Ở ĐÂU KHI ĐI DU LỊCH PHÚ YÊN?

Bởi mới chập chững phát triển nền du lịch nên Phú Yên còn ít resort và khách sạn cao cấp. Khách sạn và nhà nghỉ bình dân tại trung tâm thành phố thường có giá khoảng từ 150.000 – 300.000VNĐ/đêm. Còn đối với những khu nghỉ sang trọng như Rosa Alba Resort, Saigon Phu Yen Hotel hay Sala Grand Tuy Hoa Hotel,…giá thuê phòng nghỉ thường từ 700.000 – 5.000.000VNĐ/đêm.

Rosa Alba Resort - Phú Yên

Rosa Alba Resort – Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, nếu bạn muốn tránh xa sự đông đúc, nhộn nhịp, trải nghiệm trọn vẹn một chuyến đi nghỉ dưỡng thực thụ thì Zannier Hotels Bãi San Hô ở thị xã Sông Cầu chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Giá thuê nghỉ một đêm tại khách sạn sang trọng này là từ 10 triệu đồng.

Với kinh nghiệm du lịch Phú Yên mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn sẽ không còn phải đau đầu với việc lên kế hoạch cho chuyến đi tuyệt vời sắp đến. Đừng quên liên hệ với Đất Việt Tour qua tổng đài 1800 6700 để được giới thiệu vô vàn tour du lịch miền Trung giá siêu hấp dẫn nhé!

>>> Gợi ý: Tổng Hợp 6 Địa Điểm Nên Đi Khi Du Lịch Phú Yên 3 Ngày 3 Đêm

Leave a Reply