Du lịch vườn quốc gia Cúc Phương chiêm ngưỡng rừng bươm bướm

Từng đàn bướm bay tràn đầy khắp các lối đi trong rừng Cúc Phương, tạo cho du khách cảm giác như đang được chiêm ngắm một “rừng bươm bướm” xinh tươi, đa sắc màu hết sức đẹp mắt.

Mùa hè về, bướm trong rừng Cúc Phương (thuộc địa phận 3 tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình và Hòa Bình) nở rộ. Hơn 400 loài bướm với đủ các chủng loại tại đây đua nhau khoe sắc, bay ngợp trời, biến nơi đây giống như một “rừng bươm bướm” hết sức đặc biệt.

Từ cửa rừng, từng đàn bướm nhỏ bay lượn như đang vẫy chào khách đến với “thế giới của loài bướm”. Càng vào sâu bên trong rừng, số lượng bướm tăng dần, có chỗ dày đặc, bướm đậu thành từng đàn chi chít nhau. Những lối đi trong rừng luôn đầy bướm, cả trên không trung lẫn ven hai bên đường.

Tham khảo thêm tour miền tây của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết

Thời khắc cuối tháng 4 đến cuối tháng 5 là thời kì bướm trong rừng Cúc Phương nở rộ nhất. Số lượng cá thể bướm tại đây có thể lên đáng hàng triệu con. Bướm thường ra nhiều nhất vào những ngày nắng đẹp, biến nơi đây như một rừng bướm đa sắc màu. Đây cũng là những ngày rừng Cức Phương đón nhiều du khách đến tham quan và chiêm ngắm “rừng bươm bướm” tại đây.

Xin gửi đến bạn đọc những hình ảnh tuyệt đẹp về “rừng bươm bướm” đặc biệt tại rừng Cúc Phương.

Lối đi trong rừng Cúc Phương luôn tràn đầy bóng mát bởi cây cối 2 bên đường. Lạc vào rừng du khách như hòa mình vào tự nhiên hoang dại, sự tĩnh, bỏ xa những xô bồ của thế giới bên ngoài.

Từ cuối tháng 4 đến cuối tháng 5, bướm trong rừng Cúc Phương nở rộ, bay ngợp trời, phủ kín các lối đi trong rừng (ảnh: FB Ninh Bình)

Từng đàn bướm bay tung tăng trên không trung (ảnh FB Ninh Bình)

Từng đàn lại đậu ven bên đường, bướm đậu chi chít lên đến cả nghìn con một đàn (ảnh FB Ninh Bình)

Thống kê cho thấy, rừng Cúc Phương hiện có khoảng 400 loài bướm khác nhau. Đa số vẫn là các loài bướm cánh chim (ảnh FB Ninh Bình)

Vào mùa bướm, rừng Cúc Phương được ví như một "rừng bươm bướm" (ảnh FB Ninh Bình)

Có chỗ bướm đậu dày đặc có thể đưa tay ra bắt từng nắm bướm.

Bướm trong rừng với đủ các loại màu sắc khác nhau, tạo nên "rừng bươm bướm" đa sắc màu.

Thời khắc bướm nở rộ cũng là lúc rừng Cúc Phương cuộn đông các bạn trẻ đến tham quan nhất. Đây là nhịp hiếm có để mọi người lưu giữ lại những giây khắc đặc biệt bên những đàn bướm xinh tươi.

Một du khách ghi lại hình ảnh về đàn bướm đang khoe sắc bên đường vào rừng.

Bạn trẻ vui đùa cùng đàn bướm

Nhiều du khách từng đến Cúc Phương ngắm bướm truyền lại kinh nghiệm, để được ngắm đàn bướm nhiều và đa sắc màu thì nên đến rừng vào những ngày nắng đẹp. Những ngày này bướm sẽ nở rộ và ra nhiều hơn.

Bướm nhiều đến nỗi, nhiều người hình dong như lá rụng trong rừng Cúc Phương.

Những hình ảnh đáng nhớ nhất của du khách trong mùa bướm khi được hòa mình vào một "rừng bươm bướm".

 

Leave a Reply