Đừng bỏ qua đầm Chuồn khi tới Huế

Nếu đã cảm thấy đủ với lăng tẩm trong nội thành Huế, hãy tìm đến đầm Chuồn, trong hệ thống phá Tam Giang, nơi có một vẻ đẹp mê đắm. Đầm Chuồn là một trong phần trong hệ thống đầm phá Tam Giang, đi qua quốc lộ 49 rẽ về hướng An Truyền, thuộc huyện Phú Vang, cách trung tâm TP Huế gần 15km.

Đầm Chuồn có những nét đẹp kỳ thú mà bất cứ ai cũng có thể khai thác. Nếu thích chụp ảnh, bạn sẽ có những bức ảnh mê đắm, nếu thích ăn hải sản, bạn sẽ được một bữa đã đời. Còn nếu thích thử cảm giác sống như người bản địa, thì bạn cũng trở thành được toại nguyện. Tương đối nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên lẫn không chuyên đến nơi đây và thu hoạch được những tấm ảnh tuyệt diệu. Người ta nói, đầm Chuồn có năm loại cá nổi tiếng là cá ong, cá dìa, cá mú, cá nâu và cá kình vì thịt cá dai, thơm, ngọt. Cá kình là 1 trong những đặc sản của người dân xứ Huế và cũng được đánh bắt nhiều tại khu vực đầm Chuồn.

Tham khảo du lich uy tín, chất lượng tại đây

Thời gian thích hợp để tới đó là từ tháng 4 đến hết tháng 7 âm lịch hằng năm.

Sáng sớm, đầm Chuồn thật bình yên, bởi người dân chài của làng Chuồn chưa kịp về với những ghe cá, tôm đánh bắt trong đêm.

Đến đây vào sáng sớm, bạn sẽ được tận hưởng tiết trời mát mẻ, không khí trong lành.

Đàn trâu đủng đỉnh lội nước ra đồng trong không gian yên ắng.

Xóm vạn đò ở đầm Chuồn là nơi tập trung những gia đình ngư dân ngụ cư trên thuyền. Sáng sớm là lúc họ tranh thủ mang tôm cá ra chợ bán cho còn tươi.

Đồ ăn tươi ngon có thể "chén" ngay tại chỗ.

Rất nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên lẫn không chuyên đến nơi đây và đã mang về những tấm ảnh tuyệt diệu.

Ngư dân ở đây bước đầu công việc đánh cá từ 6 giờ tối hôm trước và kết thúc công việc của mình vào 6 giờ sáng hôm sau. Họ làm việc liên tục suốt 12 tiếng.

Cuộc sống của người dân nơi đầm Chuồn cứ thế diễn ra thật thanh bình và giản đơn.

Đến đầm Chuồn là như lạc vào cõi mơ, không có thực, tuyệt đẹp như một ​bức tranh thuỷ mặc.
 

Đầm Chuồn khi nhộn nhịp những ghe cá, ghe tôm cập bờ, nhộn nhịp kẻ mua, người bán…
 

Leave a Reply