Gợi ý để có chuyến du lịch team building hoàn hảo

Thời gian gần đây, du lịch team building trở thành xu hướng được nhiều công ty lựa chọn. Những chuyến du lịch team building không chỉ đem đến những giây phút thư giãn mà còn nâng cao tinh thần đoàn kết của nhân viên. Dưới đây là những gợi ý cho một chuyến du lịch team building hoàn hảo. Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều sự lựa chọn cho mình nhé!

LÊN KẾ HOẠCH

Trước khi bắt đầu một chương trình nào đó, ban tổ chức phải có sự chuẩn bị chu đáo và đề phòng những trường hợp xấu nhất có thể xảy đến để chương trình có thể diễn ra trọn vẹn. tour du lich team building cũng giống như, cần được lên kế hoạch một cách chỉnh chu để mọi thứ diễn ra tốt nhất. Vậy, lên kế hoạch cho một chuyến du lịch team building hoàn hảo như thế nào?

Thời gian, địa điểm dự kiến và cả những dụng cụ cần thiết mang theo trong chuyến du lịch là những điểm càng chi tiết càng tốt. Ngoài ra, người lên kế hoạch cho chuyến du lịch team building cần lưu ý đến độ tuổi, giới tính, trình độ văn hóa, kỹ năng chuyên môn, số lượng người tham gia trong chuyến du lịch để sắp xếp trò chơi cho thích hợp.

Song song đó, trong bản kế hoạch cũng cần có 1 số phương án dự trù để đề phòng những sự cố không mong muốn xảy ra trong chuyến du lịch. Ví dụ như: bạn chuẩn bị trò chơi du lịch team building ngoài trời nhưng điều kiện thời tiết không cho phép thì bạn phải sắp xếp tất cả người chơi di chuyển vào trong nhà để tham gia phần chơi khác.

Do vậy, để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch team building hoàn hảo, bạn cần nghĩ trước các phương án dự phòng và lập bản kế hoạch thật chi tiết để dễ dàng vận dụng vào thực tiễn.

PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

Sau khi có được một bản kế hoạch hoàn chỉnh thì bước tiếp theo là phân công nhiệm vụ cụ thể để mọi người cùng thực hiện. Nếu trò chơi cần phải có sự chuẩn bị về đội hình để tạo sự cân bằng thì nên sắp xếp trước. Ngoài ra, nếu trò chơi cần người giám sát cho mỗi đội thì cũng rất cần có sự phân công hợp lí.

KHẢO SÁT ĐỊA HÌNH

Có khá nhiều những địa điểm để tổ chức trò chơi như trong nhà, ngoài trời, sân bãi, nơi trống trải, nơi có cỏ, cây xanh… Vì những địa điểm khác nhau sẽ phù hợp với những trò chơi khác nhau nên khảo sát địa hình là yếu tố khá quan trọng.

Chẳng hạn địa hình có nhiều cây xanh, lùm cây sẽ thích hợp với các trò chơi leo trèo, ẩn nấp nhưng không phù hợp với trò ném bóng vì những mối nguy hiểm ẩn chứa khi tìm bóng (rắn rết, gai nhọn…)

Vì thế, để tổ chức một chuyến du lịch team building hoàn hảo, bạn cần khảo sát địa hình làm sao cho thích hợp với loại hình trò chơi mà bạn muốn tổ chức.

NGHỈ NGƠI, ĂN UỐNG

Sau khi trải qua những trò chơi vận động thì việc bù đắp năng lượng đã tiêu hao là khâu quan trọng. Người tổ chức nên chuẩn bị sẵn nước uống và một ít thức ăn nhẹ (nếu có thể) để giúp người chơi bổ sung kịp thời năng lượng, giúp cho những hoạt động trong buổi du lịch team building hào hứng và phấn khởi hơn.

Nên đan xen các trò chơi động và tĩnh để tránh sự căng thẳng quá sức. Cũng nên bố trí, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý giữa và sau những trò chơi để mọi người được phục hồi năng lượng.

>>> Đừng bỏ dở: Tổ chức teambuilding qua app công nghệ outing team – giải pháp thời công nghệ 4.0

CHUẨN BỊ DỤNG CỤ

Lập danh sách những dụng cụ nên mang theo để chuẩn bị trước và mang theo trong chuyến du lịch để có thể thực hiện trò chơi như bóng, gậy, cờ, dây…

Dụng cụ cần phù hợp với độ tuổi, sức khỏe và giới tính của người chơi để mọi việc có thể diễn ra suôn sẻ nhất.

PHẦN THƯỞNG

Phần thưởng là thứ không thể thiếu trong bất kỳ cuộc chơi nào. Tuy nhiên, phần thưởng chỉ nên mang tính khích lệ người chơi và không cần quá chú trọng đến giá trị vật chất.

Hoặc đơn giản hơn, sau khi phân định thắng thua, phạt những người thua bằng những hình phạt nhẹ nhàng cũng là một cách để đem lại tâm lý thoải mái cho tất cả mọi người.

Trên đây là những gợi ý cho một chuyến du lịch team building hoàn hảo mà công ty chúng tôi tích lũy được và muốn chia sẻ đến bạn đọc nhằm mang đến một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn nhất cho công ty.

Bên cạnh những gợi ý cho một chuyến du lịch team building hoàn hảo vừa rồi, chúng tôi còn là 1 trong những công ty có thương hiệu về tổ chức team building. những hoạt động mà chúng tôi tổ chức không chỉ tạo cho các thành viên quen dần với việc tập trung vào mục tiêu chung mà còn là dịp để giúp mọi người phát huy sự sáng tạo, tạo động lực để họ giành chiến thắng trong mọi khó khăn, thử thách.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

Công ty Cổ phần ĐT – TM – DV Du lịch Đất Việt

198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: (028) 73 081 888   Tổng đài miễn phí: 1800 6700

Email: sales@datviettour.com.vn

Nguồn >>> Gợi ý cho một chuyến du lịch team building hoàn hảo

Leave a Reply