Lập hội tới Vũng Tàu “oanh tạc” suối Tiên và núi Dinh

Địa điểm đang làm mưa làm gió và hấp dẫn giới phượt thủ đi tour du lịch Vũng Tàu chính là Suối Tiên. Dòng chảy từ thượng nguồn Núi Dinh, cách Bà Rịa khoảng 5km.

TRÈO ĐÈO LỘI SUỐI Ở VŨNG TÀU

Đừng mải mê tắm biển khi du lịch Vũng Tàu, bạn phải trải nghiệm hết những địa điểm du lịch mới mẻ và lạ mắt và tìm hiểu hết mọi ngóc ngách của nơi đây mới cảm nhận được vẻ đẹp đa dạng của vùng đất này.

 Suối Tiên nằm trên đỉnh núi Dinh địa điểm cách TP.HCM khoảng 85km. Từ trung tâm thành phố, bạn đi qua phà Cát Lái quận 2, theo hướng quốc lộ 51 đến xã Tân Hải (Bà Rịa – Vũng Tàu). Đi theo con đường nhựa uốn lượn dẫn đến chân núi Dinh, tại đây mọi người rất có khả năng gửi xe máy, ô tô với giá rất rẻ, tiếp đến “trèo đèo lội suối” tìm đến nơi “phong cảnh hữu tình”trên đỉnh núi.

Đường đi khá hoang sơ với cảnh núi rừng trong veo và tươi mát. Bạn dễ dàng bắt gặp những cánh đồng lúa đang đẩy sóng với những tấm thảm màu vàng tươi hay xanh non mượt mà. Thi thoảng có những đàn cừu trắng đang nhởn nhơ gặm cỏ, làm duyên và vui đùa cùng du khách.

HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC NÚI DINH

Sau khi mãn nhãn với cảnh quan dưới chân núi và hít thở thật sâu bầu không khí trong lành. Nhóm bạn hãy sẵn sàng chinh phục đỉnh núi Dinh hùng vỹ bằng con đường nhỏ đầy đá và cây bụi len lỏi trên triền núi.

Đoạn đường lên núi cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị, không chỉ được đi rừng như các phượt thủ chuyên nghiệp và bài bản, bạn còn được tận hưởng những thanh âm trong trẻo của côn trùng, cây lá và những khe nước nhỏ. Tiếng núi rừng đôi khi mang lại cho bạn chút rùng rợn, đáng sợ nhưng cũng vô cùng thú vị.

Vượt qua con đường với vách đá cheo leo, tầm mắt vừa thoát ra khỏi màu xanh cây lá thì tiếp tục ngỡ ngàng với sắc xanh mây trời, hiện nay bạn đã ở trên đỉnh núi và thở phào nhẹ nhõm. Toàn cảnh Vũng Tàu và những mái ngói nhấp nhô như lọt thỏm dưới chân mình, một cảm giác vô cùng mát mẻ và dễ chịu. Tranh thủ hít thở bầu không khí hiếm hoi này trước khi đến Suối Tiên tiếp tục hành trình bạn nhé!

Trên đỉnh núi Dinh, một dòng suối trong veo chảy qua các khe đá, nước vỗ vào vách đá tạo nên thanh âm tuyệt diệu như tiếng đàn. Nhiều chỗ nước chảy mạnh tạo thành bọt trắng xoá, chỗ thì êm đềm, mặt nước phẳng lặng như gương. Có những vạt cỏ mềm mại và xanh mướt, nằm ẩn mình bên những tán cây và bờ suối. Đâu đó có tiếng dế, ve sầu và chim chóc hót ríu rít trên các ngọn cây khiến lòng người như reo vui và thong dong tự tại.

DỊCH VỤ DU LỊCH ĐƠN GIẢN

Suối Tiên của du lịch Vũng Tàu có 5 tầng thác, mỗi tầng đều có bãi tắm rộng cho bạn thoả sức bơi lội và ngụp lặn. Vì ở trên đỉnh Núi Dinh nên nơi rất ít người tìm đến, đa phần là giới trẻ và các gia đình nhỏ.

Tuy không nhộn nhịp tựa như những địa điểm du lịch Vũng Tàu khác, trên núi chỉ có một vài dịch vụ nhỏ lẻ phục vụ các đoàn khách vãng lai với chòi lá để nghỉ ngơi, thư giãn sau khi tắm suối với cái giá thuê là 200.000 đồng. Nhóm bạn rất có thể thuê chòi và bày biện thức ăn để hội họp, vui đùa hoặc thưởng thức ẩm thực đơn giản với các món ăn từ cá và gà với giá dao động từ 100.000 đến 150.000 đồng.

Leo núi, tắm biển và thưởng thức ẩm thực núi rừng rồi thì chuyển động tiếp sau dành cho bạn là viếng chùa, miếu thờ cổ kính như chùa Tây Phương, chùa Tùng Lâm, chùa Hang… Mỗi một ngôi chùa đều được xây dựng với kiến trúc độc đáo và chứa đựng giá trị lịch sử, văn hoá vô cùng sâu sắc.

Cuối tuần lập hội du lịch Vũng Tàu oanh tạc Suối Tiên và tìm hiểu Núi Dinh thì thật thú vị phải không nào? Nếu có tương đối nhiều thời điểm hơn, hãy đăng ký tour du lịch Vũng Tàu để tận hưởng trọn vẹn những cảm giác khác nhau tại các điểm du lịch nổi tiếng. Liên hệ ngay tổng đài 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn và đặt tour!
Thiên Ngân – Đất Việt Tour

Leave a Reply