Nên đi du lịch Đà Nẵng vào tháng mấy?

Đà Nẵng được biết đến là “là thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, trở thành điểm đến lôi kéo của đa số du khách. Khí hậu ở Đà Nẵng chịu sự chuyển tiếp, đan xen giữa 2 miền Bắc – Nam, nhưng mang đặc điểm của khí hậu nhiệt đới điển hình ở phía Nam hơn.

Một năm Đà Nẵng có 2 mùa rõ rệt là: Mùa mưa kéo dài từ tháng 9 tới tháng 11 và mùa khô bước đầu từ tháng 12 đến tháng 8 năm sau. Thỉnh thoảng Đà Nẵng cũng có những đợt rét do chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh từ phương Bắc tràn xuống. Thời điểm lý tưởng du lịch Đà Nẵng để xác định rõ rệt, người ta thường chia thành mùa cao điểm và thấp điểm.


Du lịch Đà Nẵng mùa cao điểm

Du lịch Đà Nẵng mùa cao điểm

Nên đi du lịch Đà Nẵng vào tháng mấy đẹp? Mùa cao điểm ở Đà Nẵng bắt đầu từ tháng 4 đến hết tháng 8. Đà Nẵng có đường bờ biển dài nên nếu bạn đi du lịch vào thời gian này, nhiệt độ cao hơn so với các nơi khác tương thích với các hoạt động du lịch, đặc biệt là tắm biển.

Ngoài ra, nếu bạn du lịch Đà Nẵng vào dịp 30/4 và 1/5, lúc này không khí tại Đà Nẵng rất sôi động với những màn bắn pháo hoa nghệ thuật. Khi thời tiết đẹp, bạn nên tham quan cầu sông Hàn khi màn đêm buông xuống cây cầu trở nên lung linh và khá nổi bật. Đặc biệt, vào thời điểm 0 giờ 30 phút mỗi đêm cầu sông Hàn sẽ tự xoay quanh 90 độ quanh trục giữa cầu và đóng lại lúc 3h30 phút.

Bên cạnh cầu sông Hàn, các bạn có thể ghé thăm năm giới Sơn với 5 ngọn núi đá Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Dưới chân tử vi ngũ hành Sơn là làng đá mỹ nghệ Non Nước nổi tiếng với nghề điêu khắc. Nếu có tương đối nhiều thời điểm du lịch Đà Nẵng, các bạn nên ghé thăm những địa điểm nổi tiếng khác như Bà Nà Hills, biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà…


Bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn du khách.

Nếu các bạn vẫn chưa biết du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất, thì đây chính là khoảng thời gian đẹp nhất để bạn khám phá thành phố xinh đẹp này đó. mặc dù vậy, cần lưu ý vì là mùa cao điểm do thế giá phòng khách sạn cùng các dịch vụ sẽ tăng khá cao. Vì vậy, các bạn nên đặt phòng trước để tránh tình trạng “cháy” phòng hoặc bị ép giá cao. Hơn nữa đi vào thời điểm này, lượng khách du lịch rất đông khi xếp hàng tại các điểm tham quan sẽ phải đợi lâu.

Du lịch Đà Nẵng mùa thấp điểm

Đi Đà Nẵng mùa nào thích nhất? Mùa du lịch thấp điểm ở Đà Nẵng kéo dài từ tháng 9 cho đến hết tháng 3 năm sau. Tuy là mùa thấp điểm, nhưng nếu bạn để ý theo dõi thông tin thời tiết để tránh bão thì vẫn có thể thỏa thích khám phá vẻ đẹp của Đà Nẵng.

Đà Nẵng vào mùa này mang vẻ đẹp trầm lắng hơn, với những cơn mưa bất chợt nhưng không quá ảnh hưởng tới chuyến thăm quan của bạn. Bạn có thể ghé qua những quán ăn ngay tại bãi biển, trải nghiệm ly cafe và những món ăn đặc sản của thành phố biển xinh đẹp.


Bà Nà Hills điểm tham quan nổi tiếng ở Đà Nẵng.

Có nên đi du lịch Đà Nẵng vào tháng 11? Không nên tới Đà Nẵng vào tháng 9, tháng 10, tháng 11. Đà Nẵng nằm ở dải đất miền Trung, khí hậu nhiệt đới gió rét với nền nhiệt cao, ít biến động.

Nên đi du lịch Đà Nẵng vào tháng mấy cảnh đẹp nhất? Bạn không nên đi vào thời điểm này, vì Đà Nẵng sẽ có mưa nhiều, không thuận tiện cho việc di chuyển tham quan tới những điểm du lịch. Đặc biệt, khi trời mưa nhiều, đường trơn trượt dễ gây rất không an toàn cho du khách.

Ngoài ra, trời mưa lớn vào tháng 9, tháng 10, tháng 11 du khách sẽ không được leo núi và tắm biển. Khi trời mưa thì các dịch vụ phục vụ du khách sẽ không được tốt như khi thời tiết đẹp. Du lịch Đà Nẵng mùa thấp điểm bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn và tránh phải xếp hàng khi tới các điểm thăm quan.

Tham khảo thêm: Tour 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply