Núi Lửa Chư Đăng Ya Ở Đâu? Đẹp Hơn Với Mùa Hoa Dã Quỳ

Núi lửa Chư Đăng Ya nằm ở đâu?

Du lịch Tây Nguyên – núi lửa Chư Đăng Ya không chỉ là biểu tượng địa lý quyến rũ mà còn là điểm đến nhẵn cho những ham mê du lịch. Khi mùa hoa dã quỳ bắt đầu, vẻ đẹp của núi lửa trở nên kì bí và cuốn hút hơn bao giờ hết. Hãy cùng khám phá chi tiết núi lửa Chư Đăng Ya có gì thú vị vào mùa hoa dã quỳ trong bài viết dưới đây.

NÚI LỬA CHƯ ĐĂNG YA NẰM Ở ĐÂU?

Núi lửa Chư Đăng Ya nằm ở đâu?

Núi lửa Chư Đăng Ya nằm ở đâu? (Ảnh: Sưu tầm)

Chư Đăng Ya là điểm đến không thể bỏ qua khi đến với du lịch Gia Lai. Địa chỉ xác thực của nó là làng Ploi Lagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, Gia Lai, cách trọng điểm Pleiku chỉ 30km về phía Đông Bắc. Với độ cao khoảng 975m so với mực nước biển, ngọn núi này không chỉ là một hiện vật địa chất độc đáo mà còn là bức tranh tuyệt của sự hòa quyện giữa hùng vĩ và tinh tế.

Năm 2018, núi lửa Chư Đăng Ya vinh dự được tùng san Daily Mail (Anh) đánh giá là một trong 10 ngọn núi đẹp nhất thế giới. Với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí của đại ngàn Tây Nguyên, Chư Đăng Ya đã và đang là điểm đến tuyệt trần nhất của núi rừng này, khiến cho bất kỳ ai bước chân đến đây cũng bị cuốn hút, huyễn hoặc bởi tinh thần hùng vĩ và hòa mình vào không gian thiên nhiên huyền bí của núi lửa.

VẺ ĐẸP ẤN TƯỢNG CỬA NÚI LỬA CHƯ ĐĂNG YA

Vẻ đẹp ấn tượng của núi lửa Chư Đăng Ya

Vẻ đẹp ấn tượng của núi lửa Chư Đăng Ya (Ảnh: Sưu tầm)

Nằm giữa lòng rừng già, núi lửa Chư Đăng Ya là một tuyệt tác thiên nhiên, mời gọi những tâm hồn ham khám phá. dạng hình độc đáo của núi, giống như một chiếc bát úp, tạo nên một khung cảnh ấn tượng và kỳ diệu. Tại miệng núi, vết tích nham thạch hàng triệu năm còn vẹn nguyên, điểm tô cho mảnh đất mỡ trù phú, nơi trổ tài trồng cây lương thực và hoa màu.

Bên cạnh đó, những hàng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi bao quanh núi lửa, tạo nên bức tranh lặng yên và hùng vĩ. Dạo chơi tại Chư Đăng Ya, bạn có thể thư giãn dưới bóng cây, hít thở không khí trong sạch, giải tỏa mọi bít tất tay.

Từ đỉnh núi, bạn sẽ bắt gặp toàn cảnh phố núi Pleiku, Biển Hồ, và những đám hoa dã quỳ rỡ ràng. Cảm giác như đang đứng giữa một sân đấu thời Trung Cổ, bao quanh bởi thành núi vững chãi. Đến cuối năm 2018, tấm nham thạch nặng 2 tấn được đặt trên đỉnh núi, trở thành biểu tượng của Chư Đăng Ya.

>>>Xem thêm: Những Địa Điểm Du Lịch Tây Nguyên Mùa Xuân – Mùa Hoa Của Núi Rừng

KHÁM PHÁ MÙA HOA DÃ QUỲ TRÊN NÚI LỬA CHƯ ĐĂNG YA. CÓ GÌ THÚ VỊ?

Khám phá mùa hoa dã quỳ trên núi lửa Chư Đăng Ya

Khám phá mùa hoa dã quỳ trên núi lửa Chư Đăng Ya (Ảnh: Sưu tầm)

Chư Đăng Ya, biệt danh "thiên đàng hoa dã quỳ," trở thành điểm đến quyến rũ hàng đầu tại tỉnh Gia Lai, và tháng 11 hàng năm là giây phút mà nơi này chìm đắm trong sắc vàng tinh khôi của hoa dã quỳ. Đối với người dân Tây Nguyên, đây là biểu tượng của mùa đông đã về, tạo nên bức tranh tiệt của vùng đất hiền hòa.

Hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya mọc dại, thiên nhiên, tô điểm cho quang cảnh yên bình của Gia Lai với mảng xanh của rừng và màu vàng tinh ranh trên nền đất đỏ bazan. Việc bội bạch này không chỉ nằm dọc theo con đường lên đỉnh núi mà còn tạo nên một tấm thảm vàng mềm mại, khiến cho mọi bước chân đều trở nên phấn khích.

Mùa hoa dã quỳ vấn đông đảo du khách mọi lứa tuổi từ khắp nơi, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 5h30 đến 7h30 sáng, khi ánh sáng thái dương mới mọc tạo nên bức tranh tiệt nhất. Đây cũng là khoảnh khắc du khách có thể trải nghiệm không gian "sống ảo" mà không phải chen chúc hay đợi đến cuối ngày.

NHỮNG LƯU Ý CẦN THIẾT TRƯỚC KHI DU LỊCH NÚI LỬA CHƯ ĐĂNG YA

Lưu ý cần thiết trước khi du lịch núi lửa Chư Đăng Ya

Lưu ý cấp thiết trước khi du lịch núi lửa Chư Đăng Ya (Ảnh: Sưu tầm)

Trước khi bắt đầu hành trình khám phá núi lửa Chư Đăng Ya, việc chuẩn bị cẩn thận là chìa khóa để trải nghiệm du lịch trọn vẹn. Đây là những lưu ý quan trọng:

  • Hãy rà soát dự báo thời tiết kỹ lưỡng vì núi lửa Chư Đăng Ya có thể trở nên khó chịu nếu gặp thời tiết xấu như mưa gió. Chuẩn bị áo tơi và đồ chống nước để bảo vệ bản thân khỏi những điều bất thần.

  • Du khách cần giữ cho môi trường xung quanh luôn sạch sẽ và nguyên vẹn. Hạn chế việc xả rác đại và hãy thực hiện chính sách "để lại mình mang về" để duy trì vệ sinh và sự hài hòa với thiên nhiên.

  • Không tự tiện hái hoa quả của người dân địa phương trồng. Tôn trọng văn hóa và phong tục là nhân tố quan trọng giúp du lịch trở nên hăng hái và bền vững.

  • Mang theo thuốc xịt muỗi và thuốc chống sâu bọ cắn để bảo vệ thân thể khỏi những tác động không mong muốn từ môi trường xung quanh.

Hòa mình vào vẻ đẹp kỳ bí của núi lửa Chư Đăng Ya, đặc biệt là trong mùa hoa dã quỳ oắt con, du khách không chỉ trải nghiệm sự hùng vĩ của tự nhiên mà còn đắm chìm trong vẻ đẹp tinh tế của đại ngàn Tây Nguyên. Tham khảo ngay những tour du lịch Tây Nguyên đầy quyến rũ trên website Đất Việt Tour hoặc hotline 1800 6700 để hoặc còn kịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ trên núi lửa Chư Đăng Ya vào tháng 11 này nhé bạn ơi!

Tham khảo Tour du lịch Tây Nguyên:

Leave a Reply