“Quét Sạch” Đài Bắc Với 10 Món Ăn Ngon

Bánh trứng hành

Du lịch Đài Loan là một xứ sở có bề dày về lịch sử, văn hóa, ẩm thực rất đa dạng và huých. Khi nhắc đến Đài Loan có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến trà sữa trước hết, tuy nhiên đó mới chỉ là một trong những món ngon nức tiếng tại nơi đây. Hãy cùng  khám phá những món ăn địa phương trội nhất tại Đài Bắc nhé.

1. BÁNH TRỨNG HÀNH, BÁNH HÀNH CHIÊN

Đến với tour du lịch Đài Loan bạn sẽ được trải nghiệm những món ăn vặt bình được dân đó là món Bánh trứng hành và bánh hành chiên rất nhiều phiên bản với các loại nhân khác nhau: trứng, ngô, phô mai, lá húng tây, ăn với sốt cay hoặc không… Bánh được chiên mềm hoặc giòn,  ăn là rất ngon và không bị ngấy.

  • Địa chỉ: Raohe St, Songshan District, Taipei City, Đài Loan 105

Bánh trứng hành

Bánh trứng hành (Ảnh: sưu tầm)

2. BÁNH BAO SÚP VÀ CÁC LOẠI HÁ CẢO CHIÊN, HẤP, SỦI CẢO

Ăn gì ở Đài Bắc các món ăn có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Hoa. Bánh bao súp là một trong những loại há cảo hấp nhân thịt có nước súp ở bên trong, là món ăn đã làm nên thương hiệu Din Tai Fung và là một trong những chuỗi nhà hàng nổi tiếng nhất tại Đài Loan và đây cũng là thương hiệu của món ăn Trung Hoa lừng danh trên thế giới.

Bánh bao súp

Bánh bao súp (Ảnh: sưu tầm)

Sủi cảo,há cảo là món ăn phổ quát có ở khắp nơi, nhưng riêng bánh bao súp thì tương đối đặc thù. Din Tai Fung có lẽ là một trong những nơi làm món này ngon nhất lớp vỏ đủ độ dài khiến bánh không bị vỡ nhưng vẫn rất mỏng.

Há cảo

Há cảo (Ảnh: sưu tầm)

Vì chất lượng tốt cũng như giá cả khá phải chăng nên các cơ sở Din Tai Fung luôn rất đông đến đây bạn sẽ phải đứng xếp hàng ngay cả trong những khung giờ thấp điểm, dù rằng vậy nhưng các nhân viên phục vụ vẫn rất là chuyên nghiệp.

3. CƠM THỊT GIÒ HEO VỚI NƯỚC SỐT KHO TÀU

Tour du lịch Đài Bắc sẽ đưa bạn đến với những món ăn được rất nhiều khách bản địa cũng như nước ngoài ưa thích, rất ăn nhập với những ai ăn được thịt mỡ. Thịt được tẩm ướp với gia vị đặm đà và được ninh nhừ, thường được ăn kèm với dưa muối và rau.

  • Địa chỉ: No. 22, Yanping S Rd, Zhongzheng District, Taipei City, Đài Loan 100

Cơm thịt giò heo

Cơm thịt giò heo (Ảnh: sưu tầm)

4. ĐẬU HỦ NHỒI A-GEI

Khi du lịch Đài Bắc bạn sẽ được thưởng thức món tào phớ chiên bên trong sẽ được  nhồi thịt, miến,  và được ăn với một loại sốt nước mắm đặc biệt có vị chua, ngọt.

Món ăn này khá ngon và dễ ăn. Là đặc sản của vùng Tamsui thuộc New Taipei City, từ trung tâm Đài Bắc bạn có thể phối hợp đi tour trong ngày với  suối nước nóng nổi tiếng Beitou.

  • Địa chỉ: 135-3號, Zhongzheng Rd, Tamsui District, New Taipei City, Đài Loan 251

Đậu hũ nhồi A- gei

tào phở nhồi A- gei (Ảnh: sưu tầm)

5. CƠM GÀ XÉ PHAY

Cơm gà luộc xé phay cùng với nước sốt mặn ngọt sẽ mang đến cho bạn một cảm giác bùng vị, thơm ngon khó cưỡng. Bạn sẽ phải xuýt xoa trước hương vị thơm ngon của món ăn này.

  • Địa chỉ: Fang Chia Shredded Chicken on the Rice

Sưu tầm

Ảnh: sưu tầm

>>>Xem thêm: Du Lịch Đài Loan – Bỏ Túi Những Khu Chợ Đêm Trứ Danh Không Nên Bỏ Lỡ

6. CÁC LOẠI XIÊN NƯỚNG

Du lịch Đài Loan bạn sẽ được thưởng thức đủ các loại xiên nướng như: thịt heo, heo núi, thịt bò, các loại rau củ quả, hải sản, đậu hủ,.. Bạn có thể thả phanh lựa chọn và thưởng thức hương vị đặc trưng của món ăn này.

  • Địa chỉ: No. 9, Lane 50, Hanzhong St, Wanhua District, Taipei City, Đài Loan 108

Xiên nướng

Xiên nướng (Ảnh: sưu tầm)

7. NẤM BÀO NGƯ NƯỚNG, CHIÊN XÙ

Là một món ăn vặt phổ quát tại các chợ đêm những chiếc nấm bào ngư to sẽ được cắt thành những lát vừa ăn và được bọc với lớp bột chiên xù ,rắc muối tiêu bên ngoài. Bạn sẽ cảm thấy thật là thú nhận khi được thưởng thưởng món ăn lạ lẫm này.

  • Địa chỉ: No. 101, Jihe Road, Shihlin District, Taipei City, Đài Loan 111

Nấm bào ngư chiên

Nấm bào ngư chiên (Ảnh: sưu tầm)

8. TRÀ SỮA CHUN SHUI TANG

Du lịch Đài Bắc Đài Loan bạn sẽ được thưởng thức trà sữa trân châu lừng danh trên toàn thế giới được cho là bắt nguồn từ Đài Loan. Đến tận hiện tại Đài Loan, trà sữa vẫn là thứ phổ thông và có mặt ở khắp nơi.

Chun Shui Tang vẫn được coi là một trong những thương hiệu “đẳng cấp” với mức giá khá đắt, được hình thành và phát triển theo mô hình của nhà hàng với cả thực đơn món ăn.

Trà sữa

Trà sữa (Ảnh: sưu tầm)

Trà sữa tại Đài Loan sẽ không quá đa dạng và đầy đủ loại topping như ở Việt Nam ( kem trứng, kem cheese,..) thường chỉ có các loại cơ bản như trà đen và trà xanh, nhưng bù lại phần trà rất là  ngon và đằm thắm, trân châu cũng rất là ngon.

  • Địa chỉ: 1B1, số 9, đường Songshou, quận Xinyi, Shinkong Mitsukoshi A9, Đài Bắc.

9. BÁNH CUỘN KEM

Món bánh cuộn kem sẽ là một món ăn mà bạn chẳng thể bỏ lỡ nếu có dịp du lịch Đài Bắc bánh được tráng mỏng, nhân bên trong là kem vani, kẹo lạc nghiền và rau mùi. Nghe có vẻ khá lạ nhưng  đây lại là sự kết hợp hoàn hảo, ăn mát và không bị quá ngọt.

  • Địa chỉ: A-Jou Peanut Ice Cream Roll No. 20, Jishan Street, Ruifang District, New Taipei.

Bánh kem cuộn

Bánh kem cuộn (Ảnh: sưu tầm)

10. BÁNH TRỨNG NƯỚNG

Bánh trứng nướng với nhân custard, matcha, đậu đỏ,.. với hương vị thơm ngon béo ngậy và tan nơi đầu lưỡi. Bánh sẽ ngon hơn khi bạn thưởng thức nó khi còn nóng và được bày bán tại nhiều hàng quán đường phố hoặc chợ đêm.

Bánh trứng nướng

Bánh trứng nướng (Ảnh: sưu tầm)

Trên đây là một số thông tin về những món ăn ngon khi đến với du lịch Đài Bắc. Đất Việt Tour hy vọng rằng đây sẽ là những gợi ý để bạn có thêm những trải nghiệm huých trong chuyến du lịch sắp tới. can dự ngay 1800 6700 để được tham mưu và hỗ trợ thêm về những thông tin về các tour du lịch bạn nhé!

Trải nghiệm tour du lịch Đài Loan xăm : ĐÀI LOAN: ĐÀI BẮC ĐÀI TRUNG HỒ NHẬT NGUYỆT CAO HÙNG

Leave a Reply