Tìm Hiểu Du Lịch Pù Luông – “Tiểu Bali” Trong Lời Đồn’’

Pù Luông nhìn từ trên cao

Nếu bạn đang muốn tìm một nơi để chữa lành tâm hồn sau những ngày dài mệt mỏi thì Pù Luông – "Tiểu Bali" trong lời đồn là một sẽ là một địa điểm du lịch miền bắc ráo dành cho bạn. Trong bài viết này, hãy cùng đi khám phá về vùng đất thú này nhé.

1. GIỚI THIỆU VỀ VÙNG ĐẤT PÙ LUÔNG

Pù Luông một cái tên nghe có vẻ khá mới lạ nhưng rất thân thuộc với các tín đồ ham mê du lịch đặc biệt là du lịch miền bắc. Đây là khu bảo tồn tự nhiên sở hữu diện tích lên đến 17.600 ha. Pù Luông nằm ở 2 huyện thuộc phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa đó là Quan Hóa và  Bá Thước.

Được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp đơn sơ với cánh rừng nguyên sinh cùng những thửa ruộng bậc thang đẹp đến mê người, nơi đây được các bạn hay ví von và "Tiểu Bali" trong lời đồn’’. Không chỉ vậy Pù Luông còn có một không khí khôn cùng dễ chịu với không khí mát mẻ, người dân với tấm lòng nòng hậu, hiếu khách cùng vô vàn đặc sản hấp dẫn du khách.

Pù Luông nhìn từ trên cao

Pù Luông nhìn từ trên cao (Ảnh: sưu tầm)

2. DU LỊCH PÙ LUÔNG VÀO THỜI ĐIỂM NÀO ĐẸP NHẤT?

Được mệnh danh là Bali thu nhỏ Pù Luông mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng nhưng có 2 mùa mà Pù Luông đẹp đến mê người đó vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 và cuối tháng 9 đầu tháng 10.

  • Vào khoảng cuối tháng 5, đầu tháng 6 chính là THỜI ĐIỂM mà Pù Luông đẹp đến nao nức lòng người. thời kì này chính là người dân ở đây bắt đầu một vụ mùa mới và cũng chính là lúc Pù Luông khoác lên mình màu áo xanh mơn mởn của những cây mạ non, cây lúa mới. dù rằng thời gian này là mùa hè nhưng đến đây bạn sẽ không cảm thấy cảm giác nóng nực khó chịu trái lại là một không khí mát mẻ với mức nhiệt nghiêng ngả 28-30 độ c. quờ đã mang đến một quang cảnh nên thơ ráo với một màu xanh chữa lành những tâm hồn phong thanh, yếu đuối.

  • Không chỉ mùa hè vào tầm tháng 9, tháng 10 khi bắt đầu mùa thu Pù Luông cũng rất đẹp và thơ mộng. Không còn là vẻ đẹp thăng bình với màu xanh mướt Pù Luông mùa này lại thay cho mình một tấm áo mới với màu vàng đẹp đến ngất ngây lòng người. Lúc này những cây mạ non gieo vào tháng 5 đã trở nên những cây lúa trĩu hạt chín vàng lóng lánh.

Đây là 2 mùa đẹp nhất trong năm ngoài ra bạn còn có thể đến vào các khoảng thời kì khác vì mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng không lẫn vào đâu được.

Pù Luông khung cảnh mùa lúa chín

Pù Luông khung cảnh mùa lúa chín (Ảnh: sưu tầm)

>>> Khám phá: Du Lịch Miền Bắc Và Những Điểm Đến Bạn Đừng Bỏ Lỡ

3. MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM THÚ VỊ Ở PÙ LUÔNG

Là một vùng đất rộng lớn Pù Luông sở hữu muôn nghìn cảnh đẹp. Sau đây là một số địa điểm đẹp và hích bậc nhất ở Pù Luông.

  • Bản Kho Mường: đây là cái tên rất đặc biệt ở Pù Luông nằm ở phía Tây Bắc huyện Bá Thước cách thị trấn Cánh Nàng khoảng 30 km. Bản nằm tận sâu bên trong khu bảo tàng thiên nhiên Pù Luông ít chịu ảnh hưởng từ con người do ở tách biệt so với các bản khác nên có vẻ đẹp rất hoang sơ si mê lòng người.

Cảnh quan bản kho mường Pù Luông

Cảnh quan bản kho mường Pù Luông (Ảnh: sưu tầm)

  •  Chợ phiên Phố Đoàn: Đây là một công trình kiến trúc Pháp nằm ở  xã Lũng Niêm thuộc huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Chợ nằm ở phía Tây Bắc Thanh Hóa các trung tâm thành phố khoảng 150 km. Chợ mang một vẻ đẹp độc đáo, hấp dẫn cuộn khá nhiều thực khách ghé thăm mỗi phiên họp.

Chợ phiên Phố Đoàn

Chợ phiên Phố Đoàn Pù Luông (Ảnh: sưu tầm)

  • Đỉnh núi Pù Luông: đây là địa điểm bạn kiên cố phải đến khi đến với Pù Luông. Theo tiếng Thái Pù Luông tức là cao đỉnh núi này cao đến 1700m khôn xiết hùng vĩ với một màu xanh mướt của cây cối.

Đỉnh Pù Luông

Đỉnh Pù Luông (Ảnh: sưu tầm)

4. MÁCH BẠN CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN PÙ LUÔNG

Pù Luông bây chừ cũng rất phát triển nên việc di chuyển đến đây không còn là vấn đề quá khó khăn. Sau đây là một số dụng cụ di chuyển đến Pù Luông.

  • phi cơ: Đây là phương tiện nhanh và tiện lợi nhất cho các bạn ở xa đến với Pù Luông. Có 2 sự tuyển lựa cho bạn. trước hết bạn đặt vé máy bay đến Hà Nội sau đó đi xe khách đến huyện Bá Thước hoặc Quan Hóa tại đây bạn hãy bắt một chuyến xe ôm là sẽ đến được Pù Luông. chọn lọc thứ 2 dễ dàng hơn là bạn đặt vé máy bay đến thẳng Thanh Hóa sau đó bạn đi xe ôm từ trường bay Thọ Xuân đến thẳng Pù Luông.

  • Tàu hỏa: đây cũng là một sự chọn lọc khá thú vì khi đi tàu hỏa bạn sẽ được ngắm nhìn quang cảnh suốt dọc đường đi rất đẹp. Cũng giống như phi cơ bạn có thể đi tàu đến Hà Nội sau đó đến Pù Luông hoặc đến thẳng ga Thanh Hóa rồi đi xe ôm hoặc thuê xe máy đến Pù Luông.

  • Xe máy: đây sẽ là một sự chọn lọc ráo cho các bạn thích đi phượt. Từ địa điểm bạn bắt đầu hãy sử dụng google maps trong xuyên suốt chuyến đi để đến với Pù Luông. Đi bằng xe máy bạn sẽ ngắm nhìn được trọn vẹn những cảnh đẹp trong hành trình của mình.

Bài viết trên là những san sẻ về du lịch Pù Luông – "Tiểu Bali" trong lời đồn’’ mà bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng những san sớt trên sẽ giúp bạn có một chuyến đi thích thú nhất. Đừng quên theo dõi website Đất Việt Tour để cập nhật những chuyến du lịch mới nhất nhé!

>>> Xem thêm Tour du lịch miền Bắc 2023:

Leave a Reply