Vương Phủ Tỉnh – Con Phố Ăn Chơi Sầm Uất Nhất Bắc Kinh

Phố Vương Phủ Tỉnh

Khi nhắc đến du lịch Trung Quốc, ai cũng sẽ nghĩ ngay đến những địa điểm nổi tiếng nhất như ghé đến Thiên An Môn, Tử Cấm Thành,… ở Bắc Kinh. Tuy nhiên trong số những địa điểm đã quá được du khách quá quan tâm thì còn có một địa điểm du lịch Bắc kinh mà không phải ai cũng biết đến chính là con phố sầm uất Vương Phủ Tỉnh. Cùng khám phá nơi này nhé!

ĐÔI NÉT VỀ PHỐ VƯƠNG PHỦ TỈNH 

  • Địa điểm: nằm ở quận Đông Thành, Bắc Kinh, phía bắc phố Đông Trường An và phía đông Tử Cấm Thành

Vương Phủ Tỉnh là một đại lộ tấp nập bậc nhất Bắc Kinh, được ví như “trái tim” của Trung Hoa dân quốc, nơi này cũng vấn một số lượng lớn du khách ghé đến tham quan mỗi năm. Con phố trổi lên trong vô vàng địa điểm tham quan của Bắc Kinh bởi sự đương đại và lộng lẫy của nó

Sự hiện đại của con phố sầm uất này xuất phát từ sự quý tộc thời nhà Minh, nơi đây khi ấy là nơi xây dựng 10 phủ của vương gia, công chúa và mãi cho đến tận năm 1993 thì nơi này đã được trùng tu và xây dựng lại thành con phố Vương phủ Tỉnh, trở nên một trong những địa điểm du lịch Bắc Kinh xa hoa, đảm bảo bầu không khí trong lành cho du khách đến tham quan bởi nơi đây không có bất kì phương tiện nào lưu thông trên phố.

Phố Vương Phủ Tỉnh

Phố Vương Phủ Tỉnh (ảnh sưu tầm)

CÓ GÌ TRONG ĐẠI LỘ VƯƠNG PHỦ TỈNH SẦM UẤT?

Những trọng tâm thương mại đồ sộ 

Vương Phủ Tỉnh là con phố sầm uất bởi ở đây là nơi bán của những trọng tâm thương mại khổng lồ,  hoạt động mua bán ở địa điểm này diễn ra rất sôi động, mặt hàng kinh dinh trong con phố bừa bãi đa dạng từ đồ thủ công mỹ nghệ cho tới trang sức đá quý.  Bên cạnh đó mặt hàng thời trang là điểm nhấn ở nơi này, thời trang ở nơi này đặc sắc từ phong cách phương Đông tới phong cách phương Đông, hiển nhiên thì những sản phẩm thời trang tại nơi này có giá thành không hề thấp do xu thế đương đại, chất liệu đắt đỏ tạo nên giá trị cho các y phục ở đây.

Sự hiện diện của những quán bar, pub, khu vui chơi giải trí ở nơi này cũng là một điểm cuộn đặc biệt đối với du khách du lịch Bắc Kinh khi đặt chân đến nơi này để trải nghiệm.

Trung tâm thương mại ở Vương Phủ Tỉnh

trọng tâm thương mại ở Vương Phủ Tỉnh (ảnh sưu tầm)

Những góc nhỏ cổ kính trong con phố đương đại 

Ngoài vẻ đẹp xa hoa, hiện đại mà con phố Vương Phủ Tỉnh này sở hữu thì đâu đó trong những góc nhỏ của phố vẫn có những hàng quán mang phong cách cổ kính ẩn mình, đặc biệt những hàng quán này đều đã có tuổi đời hoạt động khá lâu nên chính bởi thế nó vẫn giữ cho mình một nét đặc trưng như những thước phim cũ gợi nhớ về một Bắc Kinh xưa cũ đầy hoài niệm đẹp đẽ.

Sự cổ kính này hiện lên trên con phố Vương Phủ Tỉnh lộng lẫy làm nó trở thành một điểm cực kỳ đặc biệt đối với những du khách du lịch Bắc Kinh ghé đến chiêm ngưỡng, sự phát triển của con phố với những trọng điểm thương mại ranh ma, lộng lẫy nhưng vẫn giữ được những nét đẹp cổ kính xa xưa, điều này đã góp phần làm tăng thêm giá trị văn hóa cho nền du lịch Bắc Kinh.

Góc nhỏ cổ kính

Góc nhỏ cổ kính (ảnh sưu tầm)

>>>tin tưởng.# mới: Du lịch Bắc Kinh mùa nào đẹp nhất Trung Quốc

thiên đàng ẩm thực Vương Phủ Tỉnh 

Đến với địa điểm du lịch Bắc Kinh này, bạn sẽ choáng ngợp với Thiên đường ẩm thực đa dạng, đặc sắc, việc thưởng thức ẩm thực tiễn con phố Vương Phủ Tỉnh này vững chắc sẽ làm bạn thúc.

Ở con phố sầm uất này, tụ tập đủ ắt các món ăn tinh túy của nền ẩm thực Trung Quốc từ hàng quán lớn đến hàng quán nhỏ, từ món vịt quay Bắc Kinh tinh túy của Trung Quốc đến các món mì truyền thống phổ thông tại nhà nước tỷ dân,…có những hàng quán được hình thành từ lâu đời nhưng vẫn giữ được nét tinh túy và đặc trưng của nền ẩm thực Trung Hoa.

Một quầy hàng trên phố ẩm thực

Một quầy hàng trên phố ẩm thực (ảnh sưu tầm)

Con phố ẩm thực tiễn đây gây ấn tượng bởi sự trưng bày gọn gàng và sạch sẽ phối hợp với những dãy đèn lồng đỏ treo cao, mái ngói uốn cong và biển hiệu cầu kỳ, nhóc con mang phong cách truyền thống làm cho địa điểm du lịch Bắc Kinh này càng đẹp đẽ và ấn tượng trong mắt những ai ghé thăm nơi này.

Trang trí đèn lồng trên phố

Trang trí đèn lồng trên phố (ảnh sưu tầm)

Sau một vòng khám phá dối về con phố Vương Phủ Tỉnh, có thể thấy được nơi đây cũng rất đáng để ghé đến khi bạn du lịch Bắc Kinh. Một gợi ý nhỏ cho các bạn khi khám phá Bắc Kinh cả ngày trời thì nơi đây sẽ là điểm chốt cuối ngày cho bạn vì nơi này được mệnh danh là thị thành không ngủ, rộn rịp sầm uất cả ngày lẫn đêm. Nếu có thời cơ, hãy liên hệ ngay Đất Việt Tour hoặc tổng đài 18006700 để chốt cho mình một chuyến đi tuyệt vời đến với nơi này để tận hưởng bầu không khí sống động, trung thực nhất.

 Tham khảo chùm tour: 

Leave a Reply